ชลบุรี-แวะชิม”ก๋วยเตี๋ยวชามโต”ร้าน”เซาะกราว”กับข้าว”กะเพราซาดิส..”อร่อยแถมราคาถูก..ขอบอก..!!

ชลบุรี-แวะชิม”ก๋วยเตี๋ยวชามโต”ร้าน”เซาะกราว”กับข้าว”กะเพราซาดิส..”อร่อยแถมราคาถูก..ขอบอก..!!

ภาพ-ข่าว:กิตติศักดิ์ เพไร

               เปิดตำนานอาหารอร่อย..กับหนังสือพิมพ์อินทรีสยาม วันนี้ ผม “เด่น ตะกั่วป่า”  จะมาแนะนำร่้านอาหารจานเด็ดในพื้นที่ ถนนซากค้อ-หนองขาม ตำบลหนองขาม  อำเภอศรีราชา ชลบุรี บนพื้นที่ “ตลาดบิ๊กมาร์เก็ต” ที่รสชาดจัดจ้านกับอาหารธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา กับร้าน”เซาะกราว ชามโต”ก๋วยเตี๋ยวหมู คากิ และร้าน”กะเพราซาดิส” ที่จัดให้แบบมากปริมาณและรสชาดจัดจ้านแถมราคาถูก เพียงจานละ 50-70 บาทเท่านั้น
               ร้าน”เซาะกราวชามโต”ก๋วยเตี๋ยวชามโตสมชื่อ ซึ่งจัดเครื่งให้แบบพิเศษในราคา เพียง 70 บาท ที่ทางร้านนำวัตถุดิบใส่ลงในชาม นอกจากก๋วยเตี๋ยวหมูและลูกชิ้นหมูแล้ว ยังพิเศษใส่ขาหมู คากิ มาแบบจุกๆ ส่วนใครกลัวว่าจะทานไม่หมดจะสั่งแบบธรรมดาทางร้านก็มีบริการ ส่วนรสชาดจัดจ้านแค่ไหนสามารถสั่งกับทางร้านได้เลย ราคาเริ่มต้นแค่ 40 บาทเท่านั้น
              ร้าน”กะเพราซาดิส”ต้องบอกว่าใครชอบทานผัดกระเพรา ที่นี่ไม่ผิดหวังสามารถสั่งได้ตะเอาแบบเผ็ดน้อยเผ็ดมาก สามารถจัดให้ได้ตามสั่ง ส่วนวัตถุดิบที่มี ครบถ้วน ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ กุ้ง ปลาหมึก หมูกรอบ เครื่องในไก่ ไข่เยี่ยวม้า ปลาดุก สั่งได้ตามใจ กระเพราะที่นี่นอกจากจานใหญ่หรือใส่ถาด ราคายังถูกมากเพียง 70 บาท เท่านั้น หรือถ้ากลัวทานไม่หมดสั่งแบบธรรมดาก็จานละ 50 บาท ก็อิ่มแปร้กันทีเดียว
             นอกจากนี้มีร้านยังมีอาหารอีสานไว้บริการสำหรับท่านที่ไม่อยากข้าวหรือทานก๋วยเตี๋ยว สามารถสั่งได้หลากหลาย ทั้งส้มตำ ลาบ น้ำตก ยำ สารพัด ตำซั่ว ตำไทย ตำป่า และอื่นๆ ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น โดยมีน้องๆหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสทั้งหญิงชายมาคอยบริการดูแลกันอย่างทั่วถึงและการให้บริการรวดเร็ว  โดยเฉพาะเจ้าของร้านสองสามีภรรยา ที่มีพื้นเพมาจากภาคอีสาน ที่หันมาเปิดร้านอาหารเพื่อเอาใจนักกินทั้งหลาย แบบกินอิ่มจังสตางค์จ่ายไม่แพง
             คุณ กบ เจ้าของร้านกะเพราซาดิส บอกกับผู้สื่อข่าวอินทรีสยาม ว่า จุดดึงดูดที่ทำให้ลูกค้าเราเข้าร้านก็คือเรื่องปริมาณและรสชาด เพราะร้านเราจะมีสูตรการปรุงโดยเฉพาะ และในเรื่องปริมาณและราคา คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้แรงงานอย่างดี โดยเฉพาะกะเพราถาดที่เราขายใสนราคา 70 บาท เราให้ปริมาณน้ำหนักกว่า 1 กก.กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะการพัฒนาสูตรให้ถูกปากลูกค้า เราทำมาโดยตลอด โดยใช้เฉพาะสูตรพริกแห้ง และไม่ใส่น้ำตาล
             ส่วนผัดกะเพราที่ขายดีที่สุดก็คือ ผัดกะเพราหมูกรอบ ที่ใช้หมูกรอบวันหนึ่งมากกว่า 12 กก. ส่วนหมูสับใช้วันหนึ่งก็ประมาณ 10 กก.เนื้อสับ 10 กก. นอกจากนี้ตนยังให้ความสำคัญกับลูกค้าในทุกๆเรื่อง นอกจากปริมาณอาหาร รสชาด ราคา รวมถึงการบริการด้วยเช่นกัน
            สำหรับท่านใดที่ต้งการแวะไปทานอาหารร้าน “เซาะกราว ชามโต”และ”กะเพราซาดิส”ให้ขับรถมุ่งหน้าสู่ตลาด”บิ๊กมาร์เก็ต” อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หรือโทรสอบถามคุณกบ ได้ที่ 063 656 0782 เปิดบริการทุกวัน 09.00 น.-22.00 น.


CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!