ปทุมธานี-“วัดลำมหาเมฆ”จัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพร้อมตะกรุดหนังกลองเพลแตก รุ่นแรก พุทธคุณเข้มขลัง อาถรรพ์พลังอำนาจ..!!

ปทุมธานี-“วัดลำมหาเมฆ”จัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพร้อมตะกรุดหนังกลองเพลแตก รุ่นแรก พุทธคุณเข้มขลัง อาถรรพ์พลังอำนาจ..!!

ภาพ-ข่าว:กิตติศักดิ์ เพไร
เรียบเรียงข่าว:บก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

            วัดลำมหาเมฆ จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่ระลึกงานสมโภชนามวัดลำมหาเมฆ ครบ ๑๐๐ ปี และวัตถุมงคล(ตะกรุดรุ่นหนังกลองเพลแตก) โดยตะกรุดหนังกลองเพล เป็นวัตถุมงคลแห่งพลังอาถรรพ์ สร้างจำนวนจำกัด เพียง 108 ดอก เท่านั้น
           เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๖ ที่วัดลำมหาเมฆ หมู่ ๕ ตำบลบ่อเงิน อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พระครูไพโรจน์สารคุณ เจ้าคณะตำบลบ่อเงิน เขต ๑ เจ้าอาวาสวัดลำมหาเมฆ ได้จัดพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่ระลึกงานสมโภชนามวัดลำมหาเมฆ ครบ ๑๐๐ ปี และวัตถุมงคล(ตะกรุดรุ่นหนังกลองเพลแตก) ไตรมาส ๒๕๖๖ วาระที่ ๓ โดยมีพระเถราจารย์ผู้ทรงวิทยาคมมาร่วมอธิฐานจิตประจุพุทธาคมอย่างเข้มขลัง
          ประกอบด้วย ๑.พระครูสุนทรคุณธาดา (หลวงพ่อทองกลึง สุนฺทโร) วัดเจดีย์หอย จังหวัดปทุมธานี ๒.พระครูสถิตย์นันทสโมสร (หลวงพ่อวิเชียร กตปุญฺโญ) วัดสโมสร จังหวัดนนทบุรี ๓.พระครูวรธรรมวาที (หลวงพ่อนิพนธ์ ฉนฺทวุฒฺโฑ) วัดบัวแก้วเกษร จังหวัดปทุมธานี ๔.พระครูปทุมรัตนาธาร (หลวงพ่อสมพร ถาวโร) วัดจันทราราม จังหวัดปทุมธานี ๕.พระครูประสิทธิ์นันทธรรม (พระอาจารย์แมว ฐานวีโร) วัดลากค้อน จังหวัดนนทบุรี
๖.พระอธิการพิทักษ์ วิทกฺโข วัดสุวรรโณภาส จังหวัดปทุมธานี ๗.พระอาจารย์ปฏิภาณ สุรปฏิภาโณ วัดราชาธิวาส กรุงเทพมหานคร ๘.พระครูไพโรจน์สารคุณ (พระอาจารย์น้อง คุณงฺกโร) เจ้าอาวาสวัดลำมหาเมฆ จังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ คณะสงฆ์ จำนวน ๑๔ รูป นำโดย พระครูปทุมบุญโญภาส รองเจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดลำมหาเมฆ ได้เจริญพระพุทธมนต์ ธรรมจักรกัปปวัตนสูตร อย่างเข้มขลัง
        พระครูไพโรจน์สารคุณ เจ้าคณะตำบลบ่อเงิน เขต ๑ เจ้าอาวาสวัดลำมหาเมฆ กล่าวว่า  เครื่องรางของขลัง ในทางความเชื่อนั้น นอกเหนือจากเครื่องรางที่สรรสร้างจากการรวบรวม วัตถุอาถรรพ์เสกสร้างได้มาจากธรรมชาติ ยังมีเครื่องรางของขลัง บางประเภท ที่สร้างขึ้นจากของใช้ในวัดวาอาราม ที่เชื่อในพลังอำนาจ จะทำให้มีเมตตามหานิยม มีชื่อเสียงโด่งดัง นั่นคือ “กลองเพล” ซึ่งกลองเพลจะขลังและมีอาถรรพ์พลังอำนาจมากจะต้องชำรุดจากการใช้งานเท่านั้น หรือที่เรียกว่า “กลองเพลแตก”
         สำหรับ กลองเพลนั้นคือ กลองขนาดใหญ่ ใช้ตีเป็นสัญญาณบอกเวลา เพื่อภิกษุสามเณรได้ฉันเพล โบราณคณาจารย์ ท่านกล่าวว่า เสียงกลองเป็นเสียงที่มีอำนาจ ตีแล้วสามารถดังไปในระยะไกลมากการตีกลองจึงการสื่อสารระหว่างชาวบ้านและพระภิกษุ สามเณร การตีกลองเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า นานนับสิบปียี่สิบปี จึงทำให้กลองนั้นมีความขลังในตัวเอง หนังกลองที่จะนำเอามาทำเป็นเครื่องรางได้ จะต้องเป็นหนังกลองที่ตีจนแตกเท่านั้น จึงถือว่าเป็นวัตถุอาถรรพ์ที่ขลังในตัวเองเป็นที่ยิ่ง
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า”หนังกลองเพลแตก”มีความเข้มขลังในตัว ความดังกังวานของกลองเพล ผสานกับคุณศีล คุณธรรม คุณเมตตา คุณบารมี ของท่านพระครูไพโรจน์สารคุณ หรือพระอาจารย์น้อง เจ้าอาวาสวัดลำมหาเมฆ จ.ปทุมธานี ซึ่งท่านนั้นเป็นพระสงฆ์ที่เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรมบารมีเป็นที่ยิ่ง เป็นที่ทราบกันดีของชาวบ้านโดยทั่วไป จึงไม่ต้องกล่าวถึงว่าจะพุทธคุณในด้านเมตตาจะสุดยอดปานใด ยิ่งกว่านั้นพระอาจารย์น้อง ท่านได้เมตตาจารอักขระยันต์ในแผ่นตะกั่ว ผ้าจีวร และแผ่นหนังกลองเพลแตก เองทุกแผ่น ซึ่งท่านทำขึ้นมาด้วยความเมตตาต่อผองศิษย์โดยแท้ และท่านจึงได้นำมาสร้างเป็นตะกรุด ถัก ๓ เปราะ ด้วยไหม ๗ สี ก่อนที่จะนำมาปลุกเสกตามสูตรพิธีตลอดทั้งไตรมาส ๓ เดือน ในพรรษา ๒๕๖๖ นี้ ความเข้มขลังจึงยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก
          ดังตำราโบราณและคำกล่าวของครูอาจารย์ที่ท่านว่า…“ใครมี ตะกรุดหนังกลองเพลแตก จะบังเกิดเมตตามหานิยม เป็นที่นิยมรักใคร่แก่ผู้พบเห็น มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม เรียกผู้คนเข้ามาหา ชีวิตไม่มีอับจน ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง เจรจาว่าความมิแพ้ใครๆ สนทนาว่างานฝ่ายตรงข้ามถึงกับงงงวย เคลิ้มคำพูดในวาจา มากมีด้วยลาภสักการะ พบโชคพบลาภลอยมาแบบลาภลอยตลอดเวลา”
          ในโอกาสนี้ ทางวัดฯขอประกาศให้ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านทราบ ทางวัดฯจะนำตะกรุดหนังกลองเพลแตก รุ่นแรก และวัตถุมงคลอื่นๆ มาเปิดให้เช่าบูชากันในช่วงเทศกาลงานทำบุญวันออกพรรษา ซึ่งวัดลำมหาเมฆ ได้กำหนดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรในวันออกพรรษา ในระหว่างวันที่ ๒๘ – ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๖ ณ ศาลาการเปรียญวัดลำมหาเมฆ เพื่อนำปัจจัยมาสมทบทุนในการทอดกฐินสามัคคี ประจำปี ๒๕๖๖ ของวัดลำมหาเมฆ ท่านใดมีความศรัทธาประสงค์จะเช่าบูชา สามารถมาได้ในวันดังกล่าวได้เลย
          ท้ายนี้ ขอย้ำบอกให้ทุกท่านทราบว่า “ตะกรุดหนังกลองเพลแตก รุ่นแรก จัดสร้างเพียง ๑๐๘ ดอก เท่านั้น เปิดให้บูชาเพียง ดิกละ 499 บาทเท่านั้น หมดแล้ว หมดเลย ทางวัดฯไม่มีทำเสริม ทำเพิ่มแน่นอน”ช้าหมด อดแน่ แล้วจะมาร้องแย่ เสียดายในภายหลังไม่ได้นะครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!