ประจวบคีรีขันธ์-มอบเกียรติบัตร ทุนการศึกษาแด่สามเณรบรรพชาเฉลิมพระเกียรติ ที่วัดสะพานขี้เหล็ก เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-มอบเกียรติบัตร ทุนการศึกษาแด่สามเณรบรรพชาเฉลิมพระเกียรติ ที่วัดสะพานขี้เหล็ก เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

             เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 สิงหาคม 66 ที่วัดสะพานขี้เหล็ก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นส.ลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย ดร.วิรัตน์ มณีพฤกษ์ น.ส. จรัญญา เสงี่ยมพันธ์ศิริ นางเฉิดฉวี อาศรัย และคณะกรรมการสภาฯ ร่วมทำพิธีมอบเกียรติบัตรและทุนการศึกษาให้กับสามเณรที่บรรพชาเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฏาคม 66 โดยมี พระครูโอภาสกาญจนธรรม เจ้าอาวาสฯ เป็นประธานมอบ
              น.ส.ลิษา ฯ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวนี้ทางสภาฯ และคณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อถวายพระเกียรติเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยมีสามเณรจากนักเรียนบ้านเขาเต่า 12 รูป และผู้ร่วมบวชอีก 4 รูป รวม 16 รูป และในวันนี้ถึงเวลาที่ลาสิกขา ทางสภาวัฒนธรรมฯ จึงได้มอบเกียรติบัตร และ เงินทุนการศึกษารูปละ 3,000 บาท
                สำหรับโครงการใหญ่ที่ทางสภาวัฒนธรรมฯ จะมีขึ้นตามมาอีกก็คือการแข่งขัน”ขับเสภา” ในวันที่ 11 สิงหาคม ที่ลานศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน ซึ่งโครงการนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของทาง สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน จึงขอเชิญชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมชมกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!