ชลบุรี-สภ.บ่อวิน ตั้งป้ายห้ามสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะ”เจ้าแม่ไม่ชอบ”..!!

ชลบุรี-สภ.บ่อวิน ตั้งป้ายห้ามสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะ”เจ้าแม่ไม่ชอบ”..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             เมื่อเวลา 13:00 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2566 หลังมีชาวบ้านถ่ายภาพป้ายลงโซเชียล โดยระบุข้อความว่า ห้ามสูบบุหรี่เจ้าแม่บริเวณใต้ต้นไทร ที่โรงพัก สภ.บ่อวิน ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบป้ายดังกล่าว ที่บริเวณ โรงพัก สภ.บ่อวิน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณใต้ต้นไทรขนาดใหญ่ พบป้ายติดที่บริเวณใต้ต้นไทร มีข้อความเนื้อหาว่า”ห้ามสูบบุหรี่ เจ้าแม่ไม่ชอบ..”
             จึงเดินทางเข้าสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและพบกับ พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.สภ.บ่อวิน โดยได้เปิดเผยความเป็นไปมาของป้ายนี้ว่า ตรงพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ร่มมีเก้าอี้ม้าหินอ่อนสำหรับรองรับประชาชน ที่มาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.บ่อวิน โดยก่อนหน้านี้ มีประชาชนชอบนั่งสูบบุหรี่บริเวณใต้ต้นไม้ดังกล่าว จึงทำให้มีก้นบุหรี่จำนวนมาก จึงฉุกไอเดียคิดป้ายหาแนวทางแก้ไข โดยนำป้ายมาปักที่บริเวณต้นไทร
             โดยระบุว่าห้ามสูบบุหรี่ เจ้าแม่ไม่ชอบเพื่อให้ชาวบ้านหรือประชาชน ที่มาใช้บริการในสถานีตำรวจบ่อวินนั้น ได้เกรงใจ ตรงพื้นที่ดังกล่าว เพราะเป็นพื้นที่สาธารณะ อยากให้ประชาชน มานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจ โดยไม่มีควันบุหรี่รบกวน และเป็นการโน้มน้าวจิตใจของผู้สูบบุหรี่ ให้ไปสู่ที่บริเวณที่จัดไว้ให้บริเวณด้านหลัง จึงเป็นที่มาของป้ายดังกล่าว หลังจากติดป้ายได้ 1 อาทิตย์ ผลตอบรับได้ดีเยี่ยม เนื่องจากไม่มีก้นบุหรี่ทิ้งและไม่มีประชาชนมาสูบบุหรี่ตรงบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!