ราชบุรี-ดำเนินฯอ่วม..! เกิดพายุฝนแค่ครึ่งชั่วโมง ต้นไม้หักโค่นทับบ้านและสายไฟแรงสูงขาด

ราชบุรี-ดำเนินฯอ่วม..! เกิดพายุฝนแค่ครึ่งชั่วโมง ต้นไม้หักโค่นทับบ้านและสายไฟแรงสูงขาด

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

        ดำเนินสะดวก ถึงกับอ่วม เกิดพายุฝนแค่ครึ่งชั่วโมง ทำต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชน ซ้ำต้นไม้ใหญ่หักพาดสายไฟแรงสูงขาด ทำไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ทั้งพืชผลทางการเกษตรเสียหายหลายพื้นที่ ขณะจนท.อบต., การไฟฟ้า, กู้ภัยฯ เร่งออกให้การช่วยเหลือชาวบ้าน จนท. ปกครอง สนธิกำลังสำรวจและเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน หลังเกิดพายุฝนตกเพียงครึ่งชั่วโมง ส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย และพืชผลทางการเกษตรเสียหายในหลายพื้นที่อ.ดำเนินสะดวก จนประชาชนได้รับความเดือดร้อน ขณะที่จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งซ่อมแซมสายฟ้าแรงสูง หลังต้นไม้หักพาดสายไฟจนขาด ทำไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง
        เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 มิ.ย.66 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง นานประมาณ 30 นาที ในหลายพื้นที่ในเขต ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จนต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย ทั้งต้นไม้ยังหักโค่นขวางถนนหลายสาย โดยเฉพาะริมถนนเส้นบางแพ – สมุทรสงคราม หมู่ที่ 8 ต้นไม้ล้มทับสายไฟจนขาดทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้บนถนน ทำให้รถที่สัญจรไม่กล้าผ่าน เกรงจะมีไฟฟ้ารั่วจนอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ทั้งยังทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ซึ่งมีจนท.การไฟฟ้าอำเภอดำเนินสะดวก เร่งดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขสายไฟที่ขาดให้กลับมาเรียบร้อยเหมือนเดิม
         ขณะเดียวกันบริเวณหมู่ที่ 12 ต.ดอนกรวย ต้นสัตยาบรรณที่มีอายุ 15 ปี ได้ล้มทับบ้านเลขที่ 112 ของ น.ส.อัญชลี แซ่เอี๊ยว อายุ 34 ปี จนพังเสียหาย แต่โชคดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนหมู่ 2 ต.ดอนกรวย มีพืชผลทางการเกษตรเช่น มะพร้าว, มะละกอ และฝรั่ง ของเกษตรกรล้มเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางจนท. ฝ่ายปกครองทั้ง อบต.ดอนกรวย, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ต้องเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน โดยนำเลื่อยยนต์ออกตัดต้นไม้ที่ขวางทาง และต้นไม้ที่ล้มทับบ้านประชาชน เพื่อให้กลับมาสู่สภาวะปกติ
            นายปิยะ ตราบดี เลขานายก อบต.ดอนกรวย พร้อม นายสมควร เชยสุวรรณ ผญ.หมู่ที่ 2 ต.ดอนกรวย บอกว่า หลังเกิดฝนฟ้าคะนองทั่วบริเวณอ.ดำเนินสะ ดวก ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีต้นไม้ล้มทับบ้านที่อยู่อาศัยจนได้รับความเสียหาย และต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด ตนและทีมงานจึงรีบตรวจสอบ และรีบดำ เนินการแก้ไข พร้อมทั้งประสานทางการจนท.ไฟฟ้า เข้าช่วยดำเนินการแก้ไขเรื่องสายไฟฟ้าที่่ขาดจนทำให้เกิดไฟฟ้าดับ เพื่อให้ชาวบ้านกลับมีไฟฟ้าใช้ได้ตามปกติ ส่วนเรื่องบ้านที่พังเสียหายทางอบต.ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลและเยียวยาในการซ่อมแซมเบื้องต้น ก่อนจะเร่งสำรวจพืชผลทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหาย แล้วส่งเรื่องให้ทางอบต.รับดำเนินการต่อไป
              ด้าน น.ส.อัญชลี เจ้าของบ้านที่พังเสียหาย เล่าว่า ขณะที่เกิดฝนตกอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรงมาก ขณะนั้นเธอได้อยู่ในบ้านเพียงคนเดียว และได้ยินเสียงต้นไม้หักโค่นทับหลังคาบ้านขอเธอ แต่ตอนนั้นเธอไม่กล้าออกมาดู เพราะเกรงจะได้รับอันตราย จึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านและจนท.อบต.ให้มาช่วยเหลือ ซึ่งหลังออกมาดูพบว่าต้นไม้ที่ล้มทับหลังคาบ้านนั้น เป็นต้นสัตยาบรรณที่บ้านเธอปลูกไว้มีอายุกว่า 15 ปีหักโค่นลงทับบนหลังคาหน้าบ้านจนพังเสียหาย แต่โชคดีที่เธอไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังเธอแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านและจนท.อบต. ได้รีบเข้ามาให้การช่วยเหลือเธอทันที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!