ราชบุรี-ชวนชิม..! ข้าวมันไก่ไหหลำ ร้านเด็ดดำเนินสะดวก ยอดขายทะลุ 100 จานต่อวัน

ราชบุรี-ชวนชิม..! ข้าวมันไก่ไหหลำ ร้านเด็ดดำเนินสะดวก ยอดขายทะลุ 100 จานต่อวัน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

           ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านข้าวมันไก่ไหหลำเจ๊ยอง ของ น.ส.รุ่งกานต์ หรือ น้องปิ่น มีวัฒนะ อายุ 28 ปี ที่เปิดอยู่ริมถนนสายดำเนินสะดวก – สมุทรสงคราม หมู่ 2 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นร้านข้าวมันไก่ชื่อดัง รสเด็ด ของชาวอ.ดำเนินสะดวก โดยที่ร้านขายข้าวมันไก่ตอนสูตรไหหลำแท้ๆ จากเมืองจีน จุดเด่นใช้ข้าวหอมมะลิแท้ 100% หุงปรุงรสด้วยสูตรของทางร้าน เสริฟกับไก่ตอน 3 สายพันธุ์ต้ม เนื้อไก่ไม่แข็งนุ่มอร่อย พร้อมน้ำจิ้มสูตรเข้มข้นรสเด็ด อร่อยกันจนบอกต่อปากต่อปาก มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 30 ปี ตั้งแต่รุ่นน้ามาสู่รุ่นหลาน ส่วนราคาขายเพียงจานละ 30 บาท พิเศษ 40 บาท และยังมีเมนูข้าวมันไก่ทอด และไก่สับบริการให้อีกด้วย
             น.ส.รุ่งกานต์ เจ้าของร้านบอกว่า ร้านนี้เปิดขายข้าวมันไก่สูตรไหหลำมานานกว่า 30 ปีแล้ว เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของทางร้านคือ จะใช้ไก่ตอน 3 สายพันธุ์มาต้มให้ได้เนื้อที่นุ่ม ไม่เหนียว ส่วนข้าวจะใช้ข้าวหอมมะลิแท้ 100% มาหุงพร้อมใส่น้ำที่ปรุงด้วยสูตรของทางร้าน ทำให้ได้ข้าวที่หอมมันรสชาติกำลังดี ถูกปากลูกค้าถึงขนาดบางคนสั่งข้าวมันเปล่าๆไปทานก็มี ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ บางคนเป็นลูกค้าประจำมากว่า 20 ปี
             ทั้ง อ.ดำเนินสะดวก ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของไทย ทำให้มีลูกค้าจากหลายพื้นที่และชาวต่างชาติมาแวะเวียนอุดหนุนไม่ขาดสาย ทั้งรสชาติยังถูกปากชาวต่างชาติอีกด้วย ซึ่งวันหนึ่งที่ร้านจะขายข้าวมันไก่ได้ประมาณละกว่า 100 จาน ไม่รวมลูกค้าขาประจำที่สั่งกลับบ้าน โดยร้านจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 07.00 – 15.00 น. ทุกวันจะหยุดเฉพาะวันพระใหญ่ ถ้าใครอยากลองมาชิม สามารถกดพิกัดมาได้ที่ ร้านข้าวมันไก่ไหหลำเจ๊ยอง หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 086-7569748 หรือ 061-9812479
             ขณะที่ นายบอย ลูกค้าขาประจำชาวดำเนินฯ บอกว่า มากินข้าวมันไก่ร้านนี้เป็นประจำ 10 กว่าปีแล้ว เพราะมีรสชาติอร่อยจริงๆ ทั้งข้าวมันและเนื้อไก่ก็นุ่มไม่แข็ง แถมน้ำจิ้มก็อร่อยลงตัว ที่สำคัญราคาไม่แพงคุ้มมาก เพราะทางร้านให้เยอะจานเดียวก็อิ่มได้ ซึ่งตนจะทานต่อไปจนกว่าทางร้านจะหยุดขาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!