ศรีสะเกษ-องคมนตรีตรวจเยี่ยมติดตามโครงการยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

ศรีสะเกษ-องคมนตรีตรวจเยี่ยมติดตามโครงการยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

            เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมพระยาไกรภักดี ชั้น 2 อาคารเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมพรรษา 5 รอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมติดตามโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ปี 2566 ของมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ
             โดยมี นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ โดยมี รศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ได้กล่าวบรรยายสรุปการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ และนำคณะผู้บริหารบุคลากร หัวหน้าส่วนราชการ และนักศึกษา ให้การต้อนรับ
             โดยคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ได้ร่วมกันบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน “การดำเนินงานการพัฒนาท้องถิ่น การบริหารจัดการ/ขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาท้องถิ่น ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษได้ให้ความสำคัญต่อพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่มุ่งสร้างพื้นฐานให้กับผู้เรียน 4 ด้าน ประกอบด้วย มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองที่ดี รวมถึงยุทธศาสตร์ที่ 4 การบริหารจัดการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของราชภัฏ ด้านการพัฒนาท้องถิ่น พร้อมรายงานการดำเนินงานโครงการพัฒนา Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มผู้นำนักศึกษาเกี่ยวกับการดำเนินการบริหารและกิจกรรมโครงการต่าง ๆ เพื่อยกระดับศักยภาพและคุณภาพชีวิตของนักศึกษา
             จากนั้น องคมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปยังโครงการพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ณ บ้านคำเมย ตำบลอำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาด ออยไลน์ ออฟไลน์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มผักสดปลอดสารพิษ ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง, โครงการพัฒนาหอมแดง กระเทียมโดยใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP โครงการพัฒนารูปแบบการส่งเสริมศักยภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุอย่างยั่งยืน            โดยบูรณาการทฤษฎีความสูงอายุเชิงจิตสังคมกับภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพในจังหวัดศรีสะเกษ โครงการส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เกาะภูเชือกและบ้านทับทิมสยาม 07 และโครงการสร้างและพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ เขตพื้นที่นวัตกรรมจังหวัดศรีสะเกษ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!