ชลบุรี-รวบแก๊งจีนเทา ลอบขนคีตามีนบิ๊กล้อตส่งเขมร เข้าฐานคอลเซ็นเตอร์

ชลบุรี-รวบแก๊งจีนเทา ลอบขนคีตามีนบิ๊กล้อตส่งเขมร เข้าฐานคอลเซ็นเตอร์

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

ผงะ..!! เจอเครื่องแบบตำรวจจีน-ไต้หวัน สารภาพไว้ใส่หลอกเหยื่อ พบประวัติไม่ธรรมดา เช็คเจอหมายจับตำรวจสากล

            เมื่อวันที่ 11 พ.ค.66 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภาค2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค2 พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 นายสุรเดช ละเต๊ะซัน ผอ.ฝ่ายอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย สำนักงาน ปปส.ภาค 2 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ชาวจีน-ไต้หวัน ลอบขนไอซ์ จากลาวผ่านประเทศไทย ส่งประเทศกัมพูชา
              โดยสามารถจับกุมขบวนการชาวจีนไต้หวัน-ไทย ได้ทั้งหมด 4 คน ทราบชื่อคือ MR.HUANG KUN YOU อายุ 29 ปี MR.RIN ZHE WEL อายุ 25 ปี นายอัจตพร (ขอสวงนนามสกุล) อายุ 27 ปี และนายเสกสรร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลาง คีตามีน (ยาเค) น้ำหนักรวม 15 กิโลกรัม เครื่องแบบตำรวจของประเทศจีน และไต้หวัน โทรศัพท์มือถือ และ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
              การจับกุม สืบเนื่องจากตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีชาวจีนไต้หวัน ลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก มาที่บริเวณซอยวัดหัวเนิน ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงสนธิกำลังร่วมกันไปดักซุ่มสังเกตการณ์ จนพบรถยนต์ลักษณะต้องสงสัย ตามที่สายลับแจ้งขับมาจอดริมถนนบริเวณจุดดังกล่าว ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบชาวจีนไต้หวัน เป็นผู้นั่งโดยสารมาและมีคนไทย 2 คนเป็นคนขับ ตรวจพบคีตามีน (ยาเค) น้ำหนักรวม 15 กิโลกรัม เครื่องแบบตำรวจประเทศจีน และประเทศไต้หวัน รวม 10 ชุด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง
                สอบสวนชาวจีนไต้หวัน ให้การรับสารภาพว่า เพื่อนที่อยู่ฝั่งประเทศลาวได้จัดเตรียมกระเป๋าของกลางไว้ให้ แล้วให้พวกตนขนเดินทางนั่งเรือข้ามฝั่งจากประเทศลาวทางแม่น้ำโขง มาประเทศไทย และมีรถมารับนำพามายังจุดหมาย เพื่อจะเปลี่ยนรถอีกคันหนึ่ง เดินทางไปบริเวณบ้านผักกาด อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยทำหน้าที่ขนยาเสพติด นำไปส่งที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน เมื่อไปถึงฝั่งกัมพูชา จะไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีฐานอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา เพื่อหลอกลวงคนจีนและคนไต้หวัน ส่วนเครื่องแบบตำรวจมีไว้เพื่อนำไปใส่หลอกหลวงเหยื่อกลุ่มคนจีน-ไต้หวัน
              ตรวจสอบประวัติ ของชาวจีน-ไต้หวัน กับตำรวจสากล พบว่ามีหมายจับของประเทศไต้หวัน เกี่ยวกับข้อหาฉ้อโกงและหลอกหลวง (แก๊งคอลเซ็นเตอร์) ส่วนนายอัจตพร และนายเสกสรร รับว่าได้รับการว่าจ้างจากชาวจีน-ไต้หวัน ไปส่งที่ชายแดนบ้านผัดกาด และไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติด และพัวพันกับกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์
             เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันนำพาต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” ส่วนชาวจีน-ไต้หวัน ได้แจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 คีตามีน (ยาเค) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!