ประจวบคีรีขันธ์-ปลัดเทศบาลเมืองหัวหินนำชิม”ครัวซอง” อาหารยุโรปของเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ปลัดเทศบาลเมืองหัวหินนำชิม”ครัวซอง” อาหารยุโรปของเมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               เวลา 13.00 น.วันที่ 12 พฤศภาคม 66 นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำคณะเข้าชมชิมอาหารยุโรป”ครัวซอง” เฮ้าออฟครัวซอง”( HOC) เลขที่ 9 ถนนดำเนินเกษม หน้า รร.สิริน ทางลงชายหาด ซึ่งเป็นร้านภายใต้การบริหารของ นายศรันย์ ศิลปสมัย อายุ 31 ปี ซึ่งภายในร้านแต่ละวันก็จะมีการผลิต”ครัวซอง” หลากหลายชนิดออกวางจำหน่ายขายให้กับคนไทยและชาวต่างชาติเช่น ครัวซองกรูเยซีสแฮม ครัวซองไส้กรอกซีส ครัวซองเลมอลเคป เบคอนทวิส รวมทั้ง เค้กกล้วยหอมไทย คุ้กกี้ธัญพืช ขนมปังธัญพืช และอื่นๆ ในรูปแบบของคนไทยผลิตรสชาดเป็นแบบฝรั่งสากล
             นายจีรวัฒน์ฯ กล่าวว่า ยอมรับเลยว่าอาหารที่ทาง”เฮ้าออฟครัวซอง” ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มชาวเมืองหัวหิน ที่ได้คิดค้นสูตรแล้วผลิตออกมานั้นถูกปาก ถูกลิ้น และเป็นรสชาดสากลมากที่สุดตนเดินทางไปต่างประเทศมาขึ้นเครื่องบินมีการเสริฟ”ครัวซอง” กับกาแฟรสชาดยังสู้ที่ร้านแห่งนี้ไม่ได้เลย
ในฐานะปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จะนำร้าน”HOC” ดังกล่าวนี้บรรจุลงในรายการอาหารยุโรปต่างชาติ ที่อร่อยลงในแผนงานของการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน เพื่อเผยให้ผู้ที่มาเยือนได้รู้จัก
              นายศรันย์ฯ กล่าวว่า ก็ได้คิดค้นสูตร”ครัวซอง” นี้ขึ้นมาเองโดยมีการสั่งแป้งและเนย มาจากปารีสฝรั่งเศส เหตุผลนั้นอาหาร”ครัวซอง” นี้มันเป็นของชาวฝรั่งเศสเขา เมื่อได้มาแล้วในแต่ละวันก็จะมีการนำแป้งมาตี ผสม พักในตู้เย็นนำออกมารีดขึ้นรูปแล้วเข้าเตาอบ จนได้ที่แล้วนำออกมาจำหน่ายขายแบบวันต่อวัน
มีราคาตั้งแต่ 30-70-115 บาทต่อชิ้น วันหนึ่งก็ขาวได้ 120-150 ชิ้น
              กลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้านายเรานั้นก็คือ ชาวต่างชาติยุโรปที่มาเมืองหัวหิน และ ชาวกรุงเทพที่มาพักและท่องเที่ยว ลงทุนในการปรับปรุงร้านทั้งระบบเตาตู้อบ โต๊ะที่นั่ง และอื่นไป 2 ล้านบาทเศษ เมื่อกิจการร้าน”เฮ้าออฟครัวซอง” เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนและสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองหัวหิน ตนเองนั้นก็ดีใจพร้อมที่จะไปร่วมออกงานในกิจกรรมต่างๆ ของทางราชการในท้องถิ่น และกลุ่มสมาคม ชมรม ในการจัดงานแต่ละฤดูกาล หรือจะมาสั่งอาหาร “ครัวซอง” ไปร่วมในงานก็ยินดีโทรมาที่ 094-6425969

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!