จันทบุรี-ทม.ท่าช้างจัดอบรมการดับเพลิงอพยพหนีไฟ และการช่วยชีวิตโดยการทำCPR.

จันทบุรี-ทม.ท่าช้างจัดอบรมการดับเพลิงอพยพหนีไฟ และการช่วยชีวิตโดยการทำCPR.

ภาพ/ข่าวดนุชเดช ทองเปรม 

            เทศบาลเมืองท่าช้างร่วมกับมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ในพระราชูปถัมภ์ จัดอบรมการดับเพลิงอพยพหนีไฟ และการช่วยชีวิตโดยการทำCPR.ให้กับครูและนักเรียนของศูนย์เด็กเล็กเทศบาล
              นายวิจิตร วงศ์สมิทธิพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยนายธวัชชัย นิจสุข เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ได้เปิดโครงการจัดซ้อมแผนอัคคีภัย การอพยพหนีไฟและการCPR. ให้กับครูของศูนย์เด็กเล็กเทศบาลเมืองท่าช้าง จังหวัดจันทบุรี โดยมีนายวิษณุ ประดิษฐ์ศิลป์ ผู้บริหารระบบการแพทย์ฉุกเฉิน มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติในพระราชูปถัมภ์ และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองท่าช้าง เป็นวิทยากรในการสาธิตให้ความรู้ด้านการดับไฟจากก๊าซหุงต้ม การเอาตัวรอดเมื่ออยู่ในสถานการณ์อันตราย การอพยพหนีไฟ และการช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น(CPR.) การช่วยเหลือในกรณีมีเศษอาหารหรือวัตถุแปลกปลอมติดคอในเด็กปฐมวัย
               ซึ่งในการอบรมได้มีคุณครู 20 คน และเด็กปฐมวัยจำนวน 130 คน เข่าร่วมการฝึก จากการฝึกมุ่งเน้นให้เด็กรู้จักการเอาตัวรอดด้วยตนเอง การหมอบคานต่ำเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่มีควันไฟจำนวนมาก คุณครูสามารถดับไฟจากถีงเคมีดับเพลิงเบื้องต้นได้ การอพหนีไฟ และการทำCPR.ในกรณีหมดสติไม่รู้สึกตัว การช่วยเหลือกรณีอาหารหรือวัตถุสิ่งของติดคอในเด็กและคนโต ซึ่งในขณะการฝึกได้รับความสนใจจากเด็กนักเรียนและคณะครูเป็นอย่างมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!