อุตรดิตถ์-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อุตรดิตถ์-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภาพ/ข่าว พูลชัย ราชประสิทธิ์

           เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2566 ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ถ.ประชานิมิตร ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จากการนำของ พ.ต.อ.สมนึก มากมี พ.ต.อ.สมศักดิ์ อู่ตุ้ม พ.ต.อ.พีระเพ็ชร อุบลจิตต์ รอง ผบก.ตร.ภ.จว.อุตรดิตถ์ และพ.ต.อ.เจริญ แดงเรือง ผกก.สภ.ลับแล พ.ต.อ.วิเชียร เพชรเสนา ผกก. สภ.ด่านแม่คำมัน พ.ต.อ.รวิกร อุกฤษฎ์มโนรถ ผกก สภ.วังกะพี้ พ.ต.ท. หญิง นิภาพรรณ เนียมจุ้ย สว.อก.ตร.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ตลอดจน จนท .ตร.และ จนท.ฝ่ายปกครอง ให้การต้อนรับ
          พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ตร.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ประธานในพิธีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยมีพ.ต.ท. หญิง นิภาพรรณ สว.อก.ตร.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าวรายงานด้วยในระหว่างวันที่ 13 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2566 เป็นช่วงวันหยุดเทศกาสงกรานต์ หน่วยงานราชการ และภาคเอกชนต่าง ๆ ปิดทำการติดต่อกันหลายวันสถานที่บางแห่งได้กำหนดจัดงาน หรือกิจกรรมรื่นเริง ประกอบกับประชาชนบางส่วนเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆทำให้ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะมีประชาชนใช้รถ ใช้ถนน มากกว่าปกติ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาการจราจร และความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนปัญหาบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดี ที่อาจก่อ เหตุความไม่สงบในพื้นที่ต่าง ๆ
           สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึงวันที่ 17 เมษายนโดยเน้นเป้าหมายสำคัญได้แก่ พ.ร.บ.อาวุธปืน อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดพ.ร.บ.ยาเสพติด พ.ร.บ.การพนัน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และหมายจับคดีค้างเก่า โดยให้มีผลการปฏิบัติปรากฏเป็นรูปธรรมเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดที่เป็นภัยคุกคามต่อความสงบสุขบของประชาชน
          การปล่อยแถวระดมกวาดล้างในวันนี้ประกอบด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ ลับแล วังกะพี้ ด่านแม่คำมัน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ หน่วยตำรวจในพื้นที่ได้แก่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจรถไฟ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและ จนท.ฝ่ายปกครอง รวม 150 นาย ยานพาหนะประกอบด้วยรถยนต์ 15 คัน รถจักรยานยนต์ 15 คัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!