อุบลราชธานี-ลดระดับน้ำเขื่อนปากมูล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่งสะพือ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อุบลราชธานี-ลดระดับน้ำเขื่อนปากมูล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่งสะพือ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

               นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แจ้งเตือนการลดระดับน้ำเขื่อนปากมูล ว่า จังหวัดอุบลราชธานีได้ประชุมคณะทำงานบริหารจัดการน้ำเขื่อนปากมูล จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2566 ณ ห้องประชุม POC ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยที่ประชุมมีมติให้มีการควบคุมระดับน้ำที่ท้ายแก่งสะพือ อยู่ที่ 106.0 ม.รทก. ในวันที่ 9-17 เมษายน 2566
              เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่งสะพือช่วงเทศกาลสงกรานต์ อำเภอพิบูลมังสาหาร และมอบหมายให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) กองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธรดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติด้านเทคนิคที่เคยถือปฏิบัติ โดยลดระดับน้ำลงวันละไม่เกิน 20 เชนติเมตร หากเกิดปัญหาเร่งด่วนในด้านการชลประทาน หรือด้านการประปา ให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) กองโรงฟฟ้าเขื่อนสิรินธร ควบคุมรักษาระดับน้ำให้เป็นปกติได้ทันที
              ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าวต่อประชาชนที่มีเรือ แพ สถานีสูบน้ำแบบแพลอย และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ตามริมน้ำ ได้แก่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี วารินชำราบ พิบูลมังสาหาร โขงเจียม ตาลสุมอสิรินธร ดอนมดแดง และอำเภอสว่างวีระวงศ์ ที่มีทรัพย์สินอยู่ในลำน้ำมูล และริมฝั่งแม่น้ำมูลให้ระมัดระวังดูแลทรัพย์สิน ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!