สุพรรณบุรี-นั่งเรือชมหิ่งห้อยไหว้พระขอพร..ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณกลางคืน

สุพรรณบุรี-นั่งเรือชมหิ่งห้อยไหว้พระขอพร..ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณกลางคืน

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี / ธนกฤต แตงโสภา

          ไหว้พระกลางคืน นั่งเรือพายโบราณ ล่องไปตามแม่น้ำ ชมหิ่งห้อย สองริมฝั่งแม่น้ำ อุดหนุนสินค้าพื้นถิ่นในชุนชน ฟังเสียงแคนไพเราะ ชม ช็อป กิน เที่ยว ไหว้พระขอพร พระสังกัจจายน์ องค์สีทอง องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ ปางเสวยสุข ท่านั่ง หนึ่งเดียวในสุพรรณบุรี ล้วงไหลุ้นเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคงวดนี้ สัมผัสธรรมชาติ รับอากาศบริสุทธิ์ ยามเย็นและยามค่ำคืน
           ไปกันที่วัดสังฆจายเถร ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ต่างคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว นั่งเรือ ล่องไปตามแม่น้ำท่าว้า สัมผัสธรรมชาติลมพัดเย็นๆ พอช่วงค่ำจะได้ชมหิ่งห้อย ที่บินออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมแสงระยิบระยับยามค่ำคืนอย่างสวยงาม ณ แม่น้ำท่าว้า หลังวัดสังฆจายเถร ระยะทางไปกลับ 3 กิโลเมตร โดยจะมีชาวบ้านพายเรือโบราณพานักท่องเที่ยวล่องไปตามลำน้ำ ถ่ายรูปชิวๆรับลม สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้าน รับอากาศบริสุทธิ์ ยามค่ำคืน สถานที่ท่องเที่ยว แห่งใหม่ ของจังหวัดสุพรรณบุรี
            เส้นทางนั่งเรือชมหิ่งห้อย มีจุดพักเป็นท่าน้ำ ให้ชาวบ้านนำสิ่งของพื้นถิ่น อาหารคาว หวาน เครื่องดื่ม พืชผักผลไม้ตามฤดูกาล มาขายให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อหากัน นักท่องเที่ยวสามารถให้เรือจอดแวะอุดหนุนซื้อสินค้าจากชาวบ้านได้ นอกจากนี้ช่วงท้ายก่อนวนเรือกลับยังมีจุดท่าน้ำ ที่มีศิลปินพื้นบ้าน หนุ่มหมอแคน มาเป่าแคน เซิ้งรำ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและฟังเสียงแคนกันสดๆ สร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวจากจังหวัดลำปาง ได้มานั่งเรือชมหิ่งห้อยถึงกับเอ่ยปากว่าประทับใจและจะกลับมาเที่ยวอีก
             หลังจากนั่งเรือรับลมชมหิ่งห้อยแล้ว ก่อนเดินทางกลับนักท่องเที่ยวสามารถมากราบไหว้พระ ขอพร พระสังกัจจายน์องค์สีทอง องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสูง 10 เมตร หน้าตัก 9 เมตร และขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ หน้าเทวดา ท่านั่ง ปางเสวยสุข เนื้อทองเหลือง ความสูง 4 เมตร ราชาแห่งขุมทรัพย์ หนึ่งเดียวในไทย ที่พลาดไม่ได้มาเสี่ยงดวงเสี่ยงโชคล้วงไห นำเอาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้ เลขที่ได้ 695 470
               พระครูสิริกิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถร เล่าให้ฟังว่าวัดสังฆจายเถร เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เช็คอินแห่งใหม่ แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่เปิดให้ไหว้พระขอพรยามค่ำคืน นั่งเรือชมหิ่งห้อย สองฝั่งริมแม่น้ำท่าว้า ระบบนิเวศอุดมสมบูรณ์ เป็นชุมชนลาวเวียง ที่อพยพมาอาศัยนับร้อยปี ชาวลาวเวียงเรียก หิ่งห้อยว่า “แมงแมบ” จะออกมาบินปล่อยแสงระยิบระยับยามค่ำคืนสวยงาม
               หิ่งห้อยบินข้ามแม่น้ำท่าว้าและบินเกาะอยู่ตามต้นไม้สองริมฝั่งแม่น้ำ ส่องแสงประกายระยิบระยับให้นักท่องเที่ยวได้ชมแสงกันอย่างสวยงาม ทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำท่าว้า ทางวัดได้ส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอนุรักษ์ธรรมชาติ ทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น จากการพายเรือพานักท่องเที่ยวชมหิ่งห้อย เป็นหิ่งห้อยสายพันธ์ท้องถิ่นและชาวบ้านยังนำสิ่งของออกมาขาย อาหารพื้นบ้าน เครื่องดื่ม ทั้ง พืช ผัก ผลไม้ ปลอดสารเคมี ที่ชาวบ้านปลูกเองตามธรรมชาติ มาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้อีกด้วย
              สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์ที่วัดสังฆจายเถร และล่องเรือชมหิ่งห้อย เปิดทุกวันจนถึงเวลา 22.00 น. สามารถติดต่อจองคิวเรือ เอาไว้ล่วงหน้าได้ มีทั้งแบบรายบุคคล เช่าเหมาลำ หรือแบบเรือยนต์ ระยะทางชมหิ่งห้อยไป-กลับ 3 กิโลเมตร ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 น.นักท่องเที่ยวที่มานั่งเรือชมหิ่งห้อยจะได้รับแจกพัดไว้เป็นที่ระลึกฟรี พร้อมมีคิวอาร์โค้ดให้สแกนดูข้อมูลได้ สามารถติดต่อได้ที่ โทร.063 3641994

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!