สระบุรี-จัดกิจกรรมสโมสรคนสื่อ เวทีเสวนาในประเด็น “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศไทย”

สระบุรี-จัดกิจกรรมสโมสรคนสื่อ เวทีเสวนาในประเด็น “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศไทย”

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

          สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรีจัดกิจกรรมสโมสรคนสื่อ เวทีเสวนาในประเด็น “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศไทย” ภายใต้โครงการรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน

           วันนี้ (28 มี.ค.2566) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมตะแบกนา ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายธีระชัย มังกรทอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมสโมสรคนสื่อ เวทีเสวนาในประเด็น “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ” โดยมี ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์หน่วยงานราชการ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน (อป.มช.) อสม. หอกระจายข่าว สื่อมวลชนท้องถิ่น จำนวน 30 คน
          ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์ ได้มอบหมายให้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด 76 จังหวัด จัดกิจกรรมสโมสรคนสื่อ การเสวนาในประเด็น “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ” ภายใต้โครงการรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาและตัดสินใจ เป็นเวทีขยายผลประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ เพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์นำข้อมูลไปเผยแพร่ขยายผลอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามแผนปฏิบัติราชการกรมประชาสัมพันธ์ พ.ศ. 2563-2580 เรื่องที่ 1 การรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา และตัดสินใจ มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นความสนใจแบบเชิงลึกแนวโน้มความสนใจและพฤติกรรมการบริโภคข้อมูลข่าวสารของประชาชน เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานในกระบวนการวางแผนและตัดสินใจดำเนินงาน และเพื่อนำผลการสำรวจมาใช้ประโยชน์ในการวางแผนและพัฒนาการสื่อสารประชาสัมพันธ์ในระดับพื้นที่และระดับประเทศให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและความต้องการของประชาชน
             สำหรับการเสวนาประเด็น “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ” มีวิทยากรร่วมเวทีเสวนา ประกอบด้วย นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี ในบทบาทหน้าที่ กกต.ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการเตรียมความพร้อมของ กกต.กับการเลือกตั้ง เพื่อการเลือกตั้งที่สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม นางสาวกาญจน์ชนิษฐา เอกแสงศรี ท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี ในมุมมองของประชาชนกับการเลือกตั้งในครั้งนี้และความคาดหวังจากการเลือกตั้งในครั้งนี้ นายวิทยา จึงยิ่งเรืองรุ่ง รองประธานหอการค้าจังหวัดสระบุรี กล่าวถึงความต้องการของภาคเอกชนต่อทิศทางการพัฒนาประเทศซึ่งยังมีกฎหมายที่ยังไม่เอื้อต่อการพัฒนา นายวิรัช เตชะวราฤทธิ์ ประธานสื่อมวลชนจังหวัดสระบุรี กล่าวถึงความต้องการของประชาชนที่สะท้อนผ่านสื่อมวลชนในพื้นที่ พร้อมนี้ได้เปิดแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างวิทยากรและผู้เข้าร่วมเสวนา ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในทิศทางเดียวกัน เพื่อนำข้อมูลไปเผยแพร่ขยายผลได้อย่างถูกต้อง ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!