สุพรรณบุรี-ไฟไหม้วอดทั้งหลังโชคดีป้าหนีออกทันเร่งสอบเผาเอง..หรือไฟลัดวงจร..

สุพรรณบุรี-ไฟไหม้วอดทั้งหลังโชคดีป้าหนีออกทันเร่งสอบเผาเอง..หรือไฟลัดวงจร..

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

           เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.วีระชัย ร้อยศรี รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านเลขที่1647/11 หมู่12 ต.อู่ทอง จึงประสานรถดับเพลิง ทต.อู่ทอง และ ทต.ท้าวอู่ทอง รวม 5 คันรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบที่เกิดเหตุ บ้านไม้ยกสูง มีรั้วรอบ ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อตรวจสอบพบไฟได้เผาไหม้บ้านและ ทรัพย์สินเสียหายหมดทั้งหลัง มีเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ขณะเกิดเหตุมีนางจินตนา นาละอ่อน อยู่บ้านเพียงคนเดียวแต่โชคดีหนีออกมาทีนไม่ได้รับบาดเจ็บ

           จากการสอบสวนนายวีระยุทธ โสวาที อายุ 29 ปี กล่าวว่า ที่บ้านอยู่กัน 4 คน มี ตน พ่อและลุงกับป้าก่อนเกิดเหตุมีป้าอยู่บ้านเพียงคนเดียว ปกติป้าชอบกินเหล้าเมา และ ชอบขู่จะเผาบ้านไม่แน่ว่าป้าจะเป็นคนเผาในครั้งนี้หรือไม่
           ต่อมาประสิทธิ์ เพ็ชรทอง อายุ 66 ปี ได้มาดูบ้านพร้อมกับ กล่าวว่าตนออกมาขายของ ปิดล็อคบ้านไว้เหลือเพียงนางจินตนา นาละอ่อน (ภรรยา) อาศัยอยู่เพียงคนเดียว ซึ่งนางจินตนา มักจะชอบจุดไฟเผาเสื้อผ้า และ จุดเผาขยะเป็นประจำ ก่อนออกไปขายของตนก็ดึงปลั๊กไฟ และ ปิดล็อคบ้านไม่ให้ภรรยาออกจากบ้าน เพราะกลัวจะออกไปถูกรถชน แต่ก็สังหรณ์ใจ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้
             ส่วนเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุนอนอยู่ในห้องได้ยินเสียงเหมือนอะไรดังเปี๊ยะๆ เลยบอก ให้ภรรยาออกมาดู จากนั้นได้ยินเสียงภรรยาร้องลั่นว่าไฟไหม้ๆ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ที่บ้านตนก็มีสายไฟฟ้าถูกไฟไหม้ขาด กระเบื้องที่ซื้อมาใหม่เตรียมทำบ้านเสียหาย
            หลังจากควบคุมเพลิงได้ ทางตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตาวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากการจุดไฟหรือไฟฟ้าลัดวงจร และได้เชิญตัวนางจินตนา ไปสอบสวนเบื้องต้นยังให้การวกไปวนมา จึงต้องรอผลการตรวจอีกครั้ง จากนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!