ราชบุรี-แข่งขันกินเมล่อนในงานมหัศจรรย์วันวิ่ง

ราชบุรี-แข่งขันกินเมล่อนในงานมหัศจรรย์วันวิ่ง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

       การแข่งขันกินเมล่อน tomi melon เมล่อนสีทอง ในงานมหัศจรรย์วันวิ่ง The Sunset Fairy Run Ratchaburi สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย ระหว่างวันที่ 23 – 25 ตุลาคม บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านชัฏป่าหวาย กระตุ้นการท่องเที่ยว
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค.63 นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท. สำนักงานราชบุรี พร้อมนายจักราวุธ สระทองอ่อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย ร่วมกันจัดงาน The Sunset Fairy Run Ratchaburi มหัศจรรย์วันวิ่ง ระหว่างวันที่ 23 – 25 ตุลาคม บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านชัฏป่าหวาย เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ซึ่งอยู่ในช่วงปลายปีฤดูฝน ต้นหนาว ปีนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนจัดงานขึ้น
        โดยค่ำคืนแรกของการจัดงาน มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การทำอาหารโดยเซเล็ปเชฟ มาทำอาหารให้ได้ทาน มีดนตรี ฟังสบาย ๆ แต่ที่เป็นไฮไลท์ในค่ำคืนนี้คือ การแข่งขัน กิน Tomi Melon เมล่อนสีทอง โดยมีกติกา ใครเป็นผู้ที่กินได้เร็วที่สุดเป็นผู้ชนะ โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้ร่วมแข่งขันทั้งหมด 9 คน เมื่อพิธีกรเริ่มให้สัญญาณนับถอยหลัง ทุกคนต่างเริ่มกินกันแบบไม่มีใครยอมใคร ต่างคนต่างลีลาต่างยัดเอาเมล่อนเข้าปากโดยไม่มีท่าทีว่าจะรอใคร เรียกเสียงฮาไปทั่วบริเวณงาน แต่สุดท้ายผู้เข้าแข่งขันคนที่ 8 คือนายพงศ์พันธุ์ แสนศรี อายุ 29 เจ้าของร้านขายหอยทอดในงาน กินหมดก่อน ได้รับรางวัล 1000 บาทจาก นายจักราวุธ สระทองอ่อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย
          สำหรับงาน มหัศจรรย์วันวิ่ง “The Sunset FairyRun Ratchaburi” เป็นงาน วิ่ง กิน เที่ยว งานเดียวครบ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 – 25 ต.ค.63 ณ อ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าใจสนใจมากๆ นักวิ่งและนักท่องเที่ยว จะได้มาร่วมโลดแล่นไปในโลกของจินตนาการไปด้วยกันกับกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนดื่มด่ำไปกับการวิ่งท่ามกลางธรรมชาติ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งงานนี้สนับสนุนการจัดงานโดย ททท.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมร่วมกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย อาทิเช่น การเล่นโยคะ การยืดเส้นผ่อนคลายให้ร่างกายได้พักผ่อน, การปั่นจักรยาน ปั่นไปด้วยกัน ปั่นไปด้วยใจเสริมสร้างภูมิร่างกายให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
         นอกจากนี้นักวิ่งและนักท่องเที่ยว จะได้ ชิม ช้อป กับกิจกรรมออกร้านอาหารของชุมชน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ พร้อมกับการทำอาหารเมนูสุดพิเศษจาก chef บอส พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ ,กิจกรรม workshop สาธิตวิธีการทำเทียนหอมสวยๆ จากบ้านเทียนหอมเพื่อเป็นของที่ระลึก และปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไฮไลท์มินิคอนเสิร์ตเพลิดเพลินไปกับเวทีลอยน้ำ ด้วยแสง สี เสียง สุดอลังการ จากศิลปินชื่อดัง วี วิโอเลต, วงโคตรยิ้ม และ เบล-สุพล ผู้ที่สนใจมาร่วมงานมหัศจรรย์วันวิ่ง The Sunset Fairy Run Ratchaburi หรือจะมาท่องเที่ยวนั้น งานเริ่มตั้งแต่วันนี้ – 26 ตุลาคม 63 นี้ เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!