สุพรรณบุรี-นักท่องเที่ยวชาวจีนสายมูไหว้พระขอพรร่วมตักบาตรทางน้ำสวนกล้วย

สุพรรณบุรี-นักท่องเที่ยวชาวจีนสายมูไหว้พระขอพรร่วมตักบาตรทางน้ำสวนกล้วย

ภาพ-ข่าว:ธนกฤต แตงโสภา/นิกร สิงห์พิมาตร์

              Soft power สุพรรณบุรี หลังทัวร์นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก แชร์ภาพความประทับใจ ร่วมใส่บาตรพระทางน้ำ วิถีไทย สวนกล้วยสุพรรณบุรี ล่าสุดนักท่องเที่ยวชาวจีนสายมู ไหว้พระขอพรและอยากเห็นประเพณีตักบาตรทางน้ำ ส่วนน้องแบงค์ ร้องแร็ปขายพวงมาลัย คนดังติ๊กต๊อก ไหว้หลวงพ่อโต พร้อมร้องแร็ป ชวนนักท่องเที่ยวตักบาตรทางน้ำ สวนกล้วยสุพรรณบุรี
              ไปกันที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี แต่งชุดไทยใส่บาตรทางน้ำ นาวาภิกขาจารและ ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว ชาวจีนและชาวมาเลเซีย ที่เดินทางมาไหว้พระขอพร หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหารและร่วมประเพณีตักบาตรทางน้ำ นาวาภิกขาจาร ขบวนเรือโบราณ พระภิกษุสงฆ์ 9 รูป นั่งเรือพายโบราณ ออกรับบิณฑบาตทางน้ำ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ หาชมได้ยากในยุคปัจจุบันนี้ พร้อมกับการแสดงดนตรีไทยและศิลปะพื้นบ้านสุพรรณบุรี ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก
               ที่ผ่านมาโดยเฉพาะคณะทัวร์ชาวเดนมาร์ก ที่ต่างเชลฟี่ ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ทั้งการนั่งพับดอกบัวถวายพระ ชิมกล้วยน้ำว้าพันธุ์สุพรรณบุรีสดๆจากสวนกล้วยสุพรรณบุรีและการร่วมสืบสานประเพณี นาวาภิกขาจาร ตักบาตรทางน้ำ พร้อมแชร์ภาพที่จังหวัดสุพรรณบุรี ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวมาเลเซีย เริ่มเดินทางเข้ามาสัมผัสบรรยากาศ ประเพณีตักบาตรทางน้ำ นาวาภิกขาจาร ของชาวสุพรรณบุรีและยังได้ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดป่าเลไลยก์วรวิหารอีกด้วย
               โดยมีพระครูโสภณวีรานุวัตร ประธานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ฝ่ายสงฆ์ มอบวัตถุมงคล วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ทำธุรกิจการท่องเที่ยวไหว้พระสายมู ดูได้จากในคอก็แขวนพระเครื่องพระเกจิคณาจารย์ดังๆของไทยหลายองค์ ส่วนเป้สะพายหลัง ก็ยังแขวนเครื่องรางของขลัง ของไทยอีกหลายสำนัก ซึ่งคณะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เดินทางมาร่วมตักบาตรทางน้ำ ชิมกล้วยน้ำว้าคลุกมะพร้าว (บอกว่าอร่อย) และพายเรือชมวิวในสวนกล้วย ขอพรโชคลาภ ที่ศาลขุนช้างมหาเศรษฐี พารวย ภายในสวนกล้วยสุพรรณบุรี พร้อมเสี่ยงเขย่าเซียมซี่ ได้หมายเลข 051 ส่วนน้องแบงค์ คนขายพวงมาลัยสู้ชีวิต ที่มีท่าทางขายพวงมาลัย เป็นท่าสะพานโค้งที่เป็นเอกลักษณ์เพาะตัวและชอบร้องแร็ปขายพวงมาลัย คนดังในติ๊กต๊อก ที่มีคนติดามดูหลายล้านวิว พร้อมด้วย ศิลปินตลก เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน ได้มาไหว้พระขอพรหลวงพ่อโต ตักบาตรทางน้ำและ พร้อมได้ร้องแร็ปโชว์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาทำบุญตักบาตรทางน้ำและท่องเที่ยวไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!