ประจวบคีรีขันธ์-ทม.เมืองหัวหิน เลือกตั้งซ่อม ส.ท.เขต 3 แทนที่ว่าง 23 เม.ย.นี้

ประจวบคีรีขันธ์-ทม.เมืองหัวหิน เลือกตั้งซ่อม ส.ท.เขต 3 แทนที่ว่าง 23 เม.ย.นี้

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 10 มี.ค.66 นายศักดิ์ชัย เลิศกิตติวัฒนกุล ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน / ผอ.การเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองหัวหิน ประชุมคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน (ส.ท.) เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 1 ราย แทนตำแหน่งที่ว่าง พร้อมทั้งรับฟังวิธีการและขั้นตอนการรับสมัครผู้รับสมัครรับเลือกตั้ง ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน
             นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า ตามที่สมาชิกเทศบาลเมืองหัวหิน เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 1 คน ต้องคำพิพากษาของศาลจังหวัดหัวหิน ซึ่งได้พิพากษาคดีถึงที่สุดแล้วว่ากระทำผิดต่อกฎหมาย มีผลให้พ้นจากตำแหน่ง เป็นเหตุให้ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 23 เม.ย.66 จึงขอชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเทศบาลเมืองหัวหิน เขต 3 ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากๆ
               นายจีรวัฒน์ กล่าวว่า จากที่เทศบาลได้เสนอ กกต.จังหวัดฯ ให้ความเห็นชอบในการกำหนดการเลือกตั้งซ่อม ส.ท.ตำแหน่งที่ว่าง ของเขตเลือกตั้งที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. โดยเปิดรับสมัคร ส.ท.ตำแหน่งที่ว่าง ในระหว่างวันที่ 13 – 17 มีนาคม 66 เวลา 08.30 – 16.30 น. ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน ก็ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้ามาสมัครกันได้ ซึ่งในการเลือกตั้งในครั้งที่เป็นในส่วนของเขตเลือกตั้งที่ 3 เท่านั้น พื้นที่ตั้งแต่ตำบลหนองแกยาวไปจนถึงหมู่บ้านเขาเต่า โดยหน่วยเลือกตั้งจะกำหนดให้หน่วยหนึ่งไม่เกิน 1,000 คน เพื่อสะดวกต่อการเลือกตั้ง คาดว่าน่าจะราว 18-19 หน่วย ซึ่งจะประกาศให้ประชาชนทราบอีกครั้งพร้อมประชาสัมพันธ์ตามช่องทางสื่อต่างๆ ของเทศบาลเมืองหัวหิน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!