ราชบุรี-สั่งปิดบ่อดิน ต้นตอรถบรรทุกวิ่งผ่าถนนหมู่บ้าน หลังปชช.ได้รับความเดือดร้อน

ราชบุรี-สั่งปิดบ่อดิน ต้นตอรถบรรทุกวิ่งผ่าถนนหมู่บ้าน หลังปชช.ได้รับความเดือดร้อน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนต.หนองโพ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 7 และสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจ.ราชบุรี พร้อมด้วยสมาชิกชมรมสตรองจ.ราชบุรี ได้จัดประชุมติดตามประเด็นปัญหา รถพ่วงบรรทุกดิน ทราย ที่วิ่งผ่าหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านให้หลายหมู่บ้านในอ.บางแพ มานานนับสิบปี ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนต.หนองโพ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี
             โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน อาทิ อุตสาหกรรมจ.ราชบุรี, ขนส่งจ.ราชบุรี, แขวงทางหลวงชนบท จ.ราชบุรี, โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครชุม, สนง.สิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 8, อ.บางแพ, อ.โพธาราม, เทศบาลต.บางแพ, อบต.หนองโพ, อบต.ดอนใหญ่, อบต.ดอนคา, และชาวบ้านในพื้นที่
             ทั้งนี้ในที่ประชุมได้เล็งเห็นว่า ปัญหาจากรถพวงบรรทุกดินนั้น เกิดจากผู้ประกอบการบ่อดินที่ไม่ควบคุมกฎระเบียบ ในการตักดินก่อนออกจากบ่อดิน และจากลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการบ่อดิน พบว่ายังไม่มีเอกสารการขออนุญาติการตักดิน ถมดิน ที่ถูกต้อง จากทางอุตสาหกรรมจังหวัดและท้องถิ่น จึงได้สั่งการระงับการตักดินและทราย จนกว่าจะมีการขออนุญาติที่ถูกต้อง
           อย่างไรก็ดี นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรีบแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้าน ตามอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ พร้อมกำชับให้จนท.ตำรวจ คอยสอดส่องดูแลและตรวจตราบ่อดินและรถบรรทุกดิน ที่อาจลักลอบตักดินในช่วงที่มีการสั่งระงับห้ามตักดิน จนกว่าจะขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบกฏหมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!