อุดรธานี-แฟลชม๊อบ”อุดร สิบ่ทน”พรึ่บ..!! เต็มลานพระอนุสาวรีย์ฯ

อุดรธานี-แฟลชม๊อบ”อุดร สิบ่ทน”พรึ่บ..!! เต็มลานพระอนุสาวรีย์ฯ

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

        เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กลางเมืองอุดรฯ มีการชุมนุมกันอีกรอบ เพื่อกดดันรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ในนาม กลุ่ม อุดรสิบ่ทน ได้ยื่นหนังสือขอ จัดการชุมนุมต่อ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อยื่นข้อเรียกร้องผ่านไปถึงรัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มก่อตัวกันที่บริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนประจักษ์ วงเวียนสี่แยกคอกวัว หรือ วงเวียนหอนาฬิกา
        จากนั้น ได้มีรถยนต์กระบสีบรอนซ์เทา ติดป้ายข้างรถสีดำ เขียนข้อความ ว่า “กฐินราษฎร์ ตลาดหลวง มาฮ่วมแฮงฮ่วมใจ ขับไล่บักขี้ข้า ! ” วิ่งออกนำขบวน จากนั้นผู้ชุมนุม ประมาณ พันกว่าคน เริ่มเดินขบวนไปตามถนนทหาร ไปยังบริเวณวงเวียนห้าแยกน้ำพุ แล้วเดินวน 1 รอบ จากนั้นขบวนผู้ชุมนุม ได้เดินเท้าไปตามถนนทหาร ไปยังวงเวียนห้าแยกน้อย พระอนุสาวรีย์กรมกลวงประจักษ์ศิลปาคม แล้วเดินวน 1 รอบ ก่อนที่แกนนำจะพาหยุดเพื่อปราศรัยเรียกข้อตามข้อเสนอ
         กลุ่มผู้ชุมนุมพากันชูป้ายเรียกร้อง ไม่เอาเผด็จการ โดยมีการนำเอาต้นเงิน ที่เรียกว่าทำบุญต้นเงินกฐิน เพือให้เผด็จการ พังพินาศ มีประชาชนนำเงินมาร่วมเสียบต้นเงินกันจำนวนมาก จากนั้นมีการล้อมวงยืน และนั่งเรียงรายล้อมบริเวณพระอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม โดยมีแกนนำผลัดเปลี่ยนขึ้นไปบนลานอนุสาวรีย์ เพื่อปราศรัย โดยอ้างว่า ไม่ได้ต้องการล้มล้างสถาบัน เพียงแต่ต้องการปฏิรูป เท่านั้น และรัฐบาลที่มีแต่เผด็จการ ต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน
         จากนั้นเวลา 18.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันยืนตรงชูสามนิ้วร้องเพลงมาร์ชร่วมกัน และโห่ร้องเผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริฯ และจะยอมสลายตัวในอีกประมาณ สองทุ่ม ของวันนี้ และนัดรวมตัวกันอีกในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ ที่ลานน้ำพุ สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!