ชัยนาท-อ่างเก็บน้ำทะลัก..!! ท่วมบ้านเรือนกว่า 1,300 หลังคาเรือน

ชัยนาท-อ่างเก็บน้ำทะลัก..!! ท่วมบ้านเรือนกว่า 1,300 หลังคาเรือน

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

        มวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรงทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลเนินขามชาวบ้านกว่า 1,300 หลังคาเรือน พื้นที่ทางการเกษตรกว่า 2,500ไร่ได้รับผลกระทบ
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรงไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องเร่งกรอกกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำเข้ายังที่อยู่อาศัย บางจุดมีน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร ส่งผลกระทบต่อการสัญจรและการประกอบอาชีพของประชาชนในพื้นที่
        โดยนายพงษ์ศักดิ์ เฉยทิม กำนันตำบลเนินขาม อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า น้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลเนินขาม เป็นน้ำที่ระบายจากท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง ซึ่งปัจจุบันอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรงมีปริมาณน้ำเต็มความจุอ่าง ประกอบกับฝนที่ตกต่อเนื่อง ทางกรมชลประทานจึงมีความจำเป็นต้องระบายน้ำออกจากอ่าง ซึ่งหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนในจุดเสี่ยงให้เก็บสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง และประสานกับอำเภอเนินขามในการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ เบื้องต้นพบว่ามีพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายรวม 2,500 ไร่ มีประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 1,300 หลังคาเรือน และจากการคาดการณ์เบื้องต้นหากไม่มีฝนตกเพิ่มในพื้นที่ และอ่างเก็บน้ำลดการระบายน้ำท้ายอ่างลง สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2-3 วัน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!