ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบชาวบ้านบางสะพาน..ร้อง..!!ความไม่โปร่งใสในวัดเขาโบสถ์

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบชาวบ้านบางสะพาน..ร้อง..!!ความไม่โปร่งใสในวัดเขาโบสถ์

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

           เมื่อเวลา 10.30 น วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ เดินทางมายังที่ว่าการอำเภอบางสะพาน เพื่อพบกับ นายทิพย์ รื่นเกษม แกนนำ พร้อมกับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบางสะพาน ที่ภายหลังกลับจากเดินทางไปยื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดเขาโบสถ์ พระอารามหลวง อ.บางสะพาน นั้น เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและได้พูดคุยในเรื่องที่เกิดขึ้นที่วัดเขาโบสถ์ จากนั้น นายองครักษ์ ทองนิรมล รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ขอเวลา 7 วัน จะดำเนินการเรื่องทั้งหมดเพื่อยุติข้อปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมี พ.ต.อ.เอกราช หุ่นงาม อดีตผู้สมัคร ส.ส.ประจวบฯ เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย และ อดีตรอง ผกก.สภ.บางสะพานน้อย เข้าร่วมประชุมและติดตามอย่างใกล้ชิดในเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมยินดีเข้าช่วยเหลือทุกเรื่อง
              ด้าน นายทิพย์ รื่นเกษม กล่าวว่าเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2566 ที่ผ่านมา ตนและกลุ่มชาวบ้านประมาณ 30 คน ได้เดินทางไปพบ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี และ นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยถักดี โดยทางกลุ่มฯได้ร่วมประชุมหารือที่ห้องประชุม 1111 ภายในศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยมี นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ร่วมกับเจ้าหน้าที่สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งทางกลุ่มได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่าน นายสมพาศ ไว้เพื่อดำเนินการต่อไป โดยมีข้อเรียกร้องพร้อมให้มีการตรวจสอบดังนี้
1. ขอให้ตรวจสอบบัญชีการเงินภายในวัดตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน
2.ให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าอาวาสและผู้หญิงคนดังกล่าวที่ได้รับการแต่งตั้งให้มาจัดการบริหารภายในวัดเขาโบสถ์ และให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาบริหารงานอย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้
3. ขอให้มีการตรวจสอบและเปลี่ยนแปลงเจ้าอาวาส เพื่อให้เกิดความศรัทธาของชาวบ้านบางสะพานอีกครั้ง
4. ขอให้มีการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากชาวบ้านได้ร้องเรียนผ่านนายอำเภอบางสะพานและผู้ว่าราชการจังหวัด ไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด แต่ไม่ได้รับการชี้แจงหรือแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด ซึ่งต่อมาภายหลังยื่นหนังสือเสร็จสิ้น กลุ่มชาวบ้านบางสะพานจึงได้เดินทางกลับ…

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!