ราชบุรี-ถึงกับอึ้ง! ข้าวผัดเปลี่ยนใจ สูตรเด็ดลูกค้าสายฟันน้ำนมให้ชอบกินข้าว

ราชบุรี-ถึงกับอึ้ง! ข้าวผัดเปลี่ยนใจ สูตรเด็ดลูกค้าสายฟันน้ำนมให้ชอบกินข้าว

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

             ใครจะเชื่อ! จากเมนูข้าวผัดธรรมดาๆ จะสามารถเปลี่ยนลูกของคุณที่ไม่ชอบกินข้าว ให้หันมาชอบกินข้าว อย่าง “ข้าวผัดเปลี่ยนใจ” ของร้านชื่อดังเมืองดำเนินฯ ที่รสชาติอร่อยถูกปาก ถูกใจ ทั้งลูกค้าผู้ใหญ่ จนถึงลูกค้าสายฟันน้ำนม ถึงขนาดไม่ชอบกินข้าว มาถึงร้านนี้ต้องสั่งข้าวผัดทุกครั้ง แถมกินจนเกลี้ยงจาน เจ้าของร้านเผยเคล็ดลับ ใส่ใจทุกจาน และใช้ของสด สะอาด มีคุณภาพ
             ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านครัวบายศรีร์ ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายบางแพ – สมุทรสงคราม เลขที่ 336 หมู่ 4 ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวจากลูกค้าสายฟันน้ำนม ว่าที่ร้านแห่งนี้มีเมนู”ข้าวผัด”ขึ้นชื่อ ขนาดเปลี่ยนใจเด็กๆที่ไม่ชอบทานข้าว กลับมาทานจนเกลี้ยงจาน โดยที่ร้านจะมีหลากหลายเมนูให้ทุกค้าทุกเพศทุกวัยได้เลือกทาน ส่วนเมนูลูกค้าสายฟันน้ำนมที่ต้องสั่งทานทุกครั้งที่มาที่ร้านคือ เมนูข้าวผัดต่างๆ เพราะเป็นเมนูเด็ดขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนม ที่ขายดีเป็นที่นิยมชมชอบของเหล่าบรรดาเด็กๆ ถึงขนาดเปลี่ยนนิสัยเด็กที่ไม่ชอบทานข้าว ให้หันมาชื่นชอบการทานข้าวจนเกลี้ยงจานเลยทีเดียว
             นางกนกอร หรือหนู อุดมโภชน์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เธอเปิดร้าน ครัวบายศรีร์ ร่วมกับเพื่อนมากว่า 1 ปี เพราะอยากหารายได้เพิ่ม และมีเพื่อนที่ทำอาหารรสชาติอร่อยระดับโรงแรม เริ่มแรกเปิดร้านในสวนมะพร้าว แต่ไม่มีที่จอดรถจึงย้ายร้านมาอยู่ที่ริมถนนสายบางแพ – สมุทรสงคราม ส่วนที่ตั้งชื่อร้านว่า ครัวบายศรีร์ เพราะเธอและเพื่อนรับจ้างทำเครื่องบายศรีในพิธีต่างๆ สำหรับเมนูข้าวผัด ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดนิยมของทางร้าน เพราะจะมีเด็กๆที่มากับผู้ปกครอง จะชอบสั่งเมนูนี้เป็นประจำ
             เคยมีลูกค้ามาปรึกษาเรื่องลูกไม่ยอมทานข้าว แต่พอได้ลองชิมข้าวผัดของร้านเธอ ทำให้เปลี่ยนใจมาชอบกินข้าว แถมกินจนเกลี้ยงจาน จนลูกค้าคนดังกล่าวได้โพสต์บอกต่อเรื่องนี้ออกไปตามสื่อโซเชียล ทำให้ลูกค้าที่มีลูกไม่ยอมกินข้าว พามาทานที่ร้านเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เด็กๆทุกคนจะกินจนเกลี้ยงจาน ทำให้ลูกค้าหลายคนตั้งชื่อเมนูข้าวผัดของเธอว่า “ข้าวผัดเปลี่ยนใจ” ซึ่งข้าวผัดร้านเธอมีเคล็ดลับข้าวผัดของร้านเธอ มีสูตรแค่ง่ายๆ คือใส่ใจในการทำอาหาร และใช้ของสดใหม่ สะอาด มีคุณภาพ ทุกจาน
             นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูอาหารแนะนำ ไว้คอยบริการได้แก่ลูกค้าทุกเพศทุกวัย เช่น แกงเขียวหวานปลาหมึกยัดไส้, ห่อหมกมะพร้าวอ่อน, กุ้งคั่วพริกเกลือ และฯลฯ ลูกค้าท่านใดที่อยากลองว่า ข้าวผัดของเราจะเปลี่ยนใจลูกให้มายอมทานได้หรือไม่ สามารถมาได้ที่ ครัวบายศรีร์ ตั้งอยู่ริมถนนสายบางแพ – สมุทรสงคราม หมู่ที่ 4 ต.ท่านัด อ.ดำเนินฯ จ.ราชบุรี เปิดบริการทุกวัน หยุดเฉพาะวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. หรือโทรสอบถาม 062-4833909
              ขณะที่ น้องต๊อด อายุ 13 ปี ลูกค้าบอกว่า ชอบกินข้าวผัดร้านนี้ เพราะทานแล้วอิ่ม ที่มาทานข้าวผัดร้านนี้ เห็นเพื่อนบอกว่าอร่อย เลยมาลองพอทานแล้วอร่อยติดใจ จึงมาทานเป็นประจำ ส่วนน้องรัตน์ อายุ 12 ปี ลูกค้าประจำบอกว่า ที่ชอบกินข้าวผัดเพราะอร่อย และทานง่าย สั่งง่าย ได้เร็ว ที่สำคัญ รสชาติอร่อยถูกปากมากๆ กินแล้วอยากกินอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!