กาญจนบุรี-มอบถุงยังชีพพร้อมนำดื่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กาญจนบุรี-มอบถุงยังชีพพร้อมนำดื่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

          นายอำเภอธนณัฎฐ์ จูงมือรองนายกเหล่ากาชาดกาญจน์และส.ส.กุ๊ก ร่วมนำถุงยังชีพพร้อมนำดื่มเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในอำเภอพนมทวนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม
            วันที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น นายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์​ นายอำเภอพนมทวน​ จังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​ นางพวงพยอม​ ศรีสันต์​ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีและนายยศวัฒน์​ มาไพศาลสิน(ส.ส.กุ๊ก)​สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรีเขต 3 ปลัดอำเภอพนมทวนและ​ อาสารักษาดินแดนอำเภอพนมทวนได้เดินทางลงพื้นที่ตำบลหนองโรง อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมกับนำข้าวสารอาหารไข่ไก่และน้ำดื่มนำไปมอบและแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลหนองโรงที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับน้ำท่วม​
           โดยมี​ ผู้ใหญ่บ้านพร้อมชาวบ้านในตำบลหนองโรงให้การต้อนรับ และเมื่อคณะของนายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์​ นายอำเภอพนมทวน​ จังหวัดกาญจนบุรีได้เดินทางมาถึงยังหมู่ที่​ 1​ ตำบลหนองโรง​ นายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์​ นายอำเภอพนมทวน​ จังหวัดกาญจนบุรี​ พร้อมด้วย​ นางพวงพยอม​ ศรีสันต์​ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีและนายยศวัฒน์​ มาไพศาลสิน(ส.ส.กุ๊ก)​สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรีเขต 3​ได้เดินทางนำถุงยังชีพพร้อมด้วยน้ำดื่มและไข่ไก่จำนวน​ 1​ แผง​ เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจพูดคุยพร้อมสอบถามเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวกับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่หมู่​ 1, 2​,11,16 ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม​ เสร็จ​แล้ว นายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์​ นายอำเภอพนมทวน​ พร้อมด้วย​ นางพวงพยอม​ ศรีสันต์​ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี​ และ​ นายยศวัฒน์​ มาไพศาลสิน(ส.ส.กุ๊ก)​สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรีเขต 3​ ได้มอบถุงยังชีพพร้อมน้ำดื่มให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลหนองโรงที่ประสบปัญหาน้ำท่วม
             จากนั้น​ คณะของนายธนณัฎฐ์​ ศรีสันต์​ นายอำเภอพนมทวน​ ได้เดินทางลงพื้นที่ตำบลตลาดเขต​ อำเภอพนมทวน​เพื่อติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลรางหวายภายหลังได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ว่า​ เกิดเหตุฝายกันน้ำที่รับน้ำมาจากอำเภอเลาขวัญ​ และอำเภอห้วยกระเจาเกิดแตกและหักพังทำให้ปริมาณของมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนไร่นาพืชสวนผลไม้ของชาวบ้านจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก​ และเมื่อคณะได้เดินทางมาถึงยังพื้นที่ดังกล่าวพบชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในพื้นที่ได้ช่วยกันขนและนำสิ่งของเครื่องใช่ที่อยู่ภายในบ้านนำออกมาไว้ยังพื้นที่ที่สูงและนำท่วมไม่ถึงเพื่อป้องกันการเสียหายของทรัพย์สินดังกล่าว​ และเมื่อนายธนณัฎฐ์​ ศรีสันต์​ นายอำเภอพนมทวนเห็นจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารจากมลฑลทหารบกที่​ 17​ จังหวัดกาญจนบุรี​ ที่เดินทางมาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวที่ได้ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำอย่างเร่งด่วนพร้อมกับสอบถามเกี่ยวกับที่พักรวมถึงปริมาณน้ำที่เข้าท่วมบ้านว่ามีความสูงมากน้อยเช่นไรพร้อมกับให้กับลังใจกับชาวบ้านดังกล่าวและได้นำถุงยังชีพและน้ำดื่มมอบให้กับชาวบ้านดังกล่าวไว้ใช่และรับประทานในเบื้องต้น

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!