ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯ สั่งระดมค้นหา “น้องเกมส์” หลังจมหายในทะเลหาดห้วยยาง อ.ทับสะแก

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯ สั่งระดมค้นหา “น้องเกมส์” หลังจมหายในทะเลหาดห้วยยาง อ.ทับสะแก

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             จากกรณี ด.ช.เอกรัตน์ หรือ “น้องเกมส์” พรหมสวัสดิ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนมิตรภาพห้วยยางที่ 35 ลงเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนท่ามกลางคลื่นลมแรงที่บริเวณชายหาดใกล้วัดสมุธทาราม ด้านหน้ารีสอร์ททะเลหวาน หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วเพื่อนอีกคนเกิดจมน้ำ ด.ช.เอกรัตน์ ลงไปช่วยเพื่อนขึ้นมาได้ แต่ตัวเองกลับโดนคลื่นดูดจมหายไปในทะเล เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ อบต.ห้วยยาง อบต.อ่างทอง อบต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก ร่วมกับนักประดาน้ำของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน และเรือประมงพื้นบ้านหลายลำออกค้นหาตลอดทั้งคืนแต่ยังไม่พบตัว
            ล่าสุดวันที่ 5 ก.พ.66 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นายธนวัฒน์ เรืองเดช ผช.หัวหน้าสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ประจวบฯ นายอำเภอทับสะแก ระดมอาสาสมัครและเรือเข้าร่วมค้นหาเพื่อสนับสนุนศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง โดย นายก อบต.ห้วยยาง ตั้งศูนย์ปฏิบัติการในพื้นที่ ประกอบด้วย ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบฯ ทีมกู้ภัยปฏิบัติการพิเศษทางน้ำ ssr มูลนิธิสว่างเมธีสามร้อยยอด มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองฯ หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลบางสะพาน องค์กรปกครองสวนส่วนท้องถิ่นใน อ.ทับสะแก
            โดยแบ่งทีมเดินเท้าริมหาดเป็น 2 ชุดๆละ 10 คน ออกค้นหาทางด้านทิศเหนือของวัดสุมธทารามถึงพื้นที่ชายหาดของอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ส่วนทิศใต้ค้นหาในบริเวณชายหาดความยาวกว่า 5 กิโลเมตรจากจุดที่รับรายงานว่า ด.ช.เอกรัตน์ สูญหาย ขณะที่ในทะเลใช้เรือทั้งหมด 8 ลำ เจ็ทสกี 9 ลำ และนักประดาน้ำงมค้นหาท่ามกลางสภาพอากาศคลื่นลมปานกลาง จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว และจะปฎิบัติค้นหาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพบท่ามกลางความหวังของญาติและชาวบ้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!