อุบลราชธานี-เริ่มแล้ว..!!”เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก”

อุบลราชธานี-เริ่มแล้ว..!!”เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

             กุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง จังหวัดอุบลราชธานี จัดงาน “เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก” เที่ยวชมทุ่งดอกไม้ เก็บภาพประทับใจ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวชุมชน กระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่
               ที่ บริเวณศาลากลางบ้านหลังใหม่ บ้านตาติด หมู่ที่ 3 ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ได้จัดงานงาน “เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 ขึ้น โดยมี นายนคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมด้วย นายกันตภณ สุขสงค์ นายอำเภอวารินชำราบ ,นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต3 จังหวัดอุบลราชธานี ,นายธนวัฒน์ ไพศาลเจริญโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ,หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ บุคลากร องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้งประชาชน จำนวนมาก ร่วมในพิธีเปิด โดยการจำลองเหตุการต่อจากการจัดงานในครั้งที่ผ่านมา (ครั้งที่ 2 ) ที่ผึ้งหนุ่มกับผึ้งสาว ได้มาพบรักกันที่ทุ่งดอกไม้บ้านตาติด แล้วได้ครอบครัวกัน โดยได้นำครอบครัวขึ้นรถไฟผ่านสถานที่ต่างๆ แล้วมาลงที่ชานชาลารถไฟสวนไม้ดอกไม้ประดับบ้านตาติด เพื่อมาท่องเที่ยวชมความงดงามของสวนดอกไม้ในหมู่บ้านแห่งนี้
                สำหรับ งานไม้ดอก ไม้ประดับ “เบญจมาศบาน เทศกาลแห่งรัก” ครั้งที่ 3 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น ภายใต้โครงการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนไม้ดอกไม้ประดับตำบลโนนผึ้ง ประจำปี 2566 มีการจัดกิจกรรมมากมายอาทิ กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ,ประกวดนางงามบุปผชาติ ,ร้องเพลงลูกทุ่ง ,การจัดแจกันดอกไม้ ประกวด การจัดจุด check in สวนดอกไม้สวยงาม โดยงานดังกล่าวฯจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของชุมชน ส่งเสริมและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมอาชีพเกษตรผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับและกลุ่มอาชีพต่างๆ ,ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสวนไม้ดอกไม้ประดับตำบลโนนผึ้ง และต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก
               โดยใช้พื้นที่ บ้านตาติด บนเนื้อที่มากกว่า 100 ไร่ ซึ่งได้ปลูกเป็นสวนดอกเบญจมาศสายพันธุ์ต่าง ๆ และ ดอกไม้ชนิดต่างๆ จนเต็มพื้นที่ โดย บ้านตาติด นับเป็นแหล่งปลูกดอกไม้ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานี ภายในพื้นที่บ้านตาติดนั้น มีหลายครัวเรือนยึดอาชีพปลูกดอกไม้ส่งขายตามท้องตลาดในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง ในแถบอีสานใต้ สร้างรายได้ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลโนนผึ้ง ยังได้มีการแนะนำ ส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ปลูกกันหลายครอบครัว ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งปลูกดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว สวนดอกไม้แห่งนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพแวะเวียนมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!