เชียงใหม่-จิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

เชียงใหม่-จิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ร.9

ภาพ-ข่าว:นันธิกา กิจปาโล/ศราวุธ เจิมจันทร์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

         ประชาชนจิตอาสาชาวเชียงใหม่ ร่วมกันพัฒนาคลองแม่ข่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9
         วันนี้ (13 ต.ค. 63) เวลา 11.00 น. ที่บริเวณลานหลังวัดเทพนิมิต ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดเชียงใหม่ นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองแม่ข่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 9 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ โดยมีประชาชนจิตอาสาพระราชทานจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 500 คน
         ในการนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ว่า ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี แห่งรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางให้อาณาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิต โดยใช้ความรู้ และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่าง ๆ ที่ได้น้อมนำแนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายไปทั่วทิศานุทิศ แสงแห่งดวงประปีทที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดินนี้ เปรียบประดุจดั่งจิตอันบริสุทธิ์ของปวงพสกนิกร ที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และจะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนของปวงประชาเพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติสืบไป
         จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร ประชาชนจิตอาสา และข้าราชการทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันกำจัดวัชพืชที่ขึ้นปกคลุม 2 ฝั่งคลองแม่ข่า จัดการเศษขยะ ผักตบชวา ตัดแต่งกิ่งไม้ ทำความสะอาดริมฝั่งคลอง โดยมีรถแบ็คโฮทำการปรับหน้าดิน ขุดลอกคลองแม่ข่า และปรับแต่งภูมิทัศน์ริมฝั่งคลองให้สวยงาม

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!