ประจวบคีรีขันธ์-คณะรองนายกเทศบาลนครภูเก็ต เยี่ยมกองการประปาเทศบาลเมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-คณะรองนายกเทศบาลนครภูเก็ต เยี่ยมกองการประปาเทศบาลเมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เวลา 9.30 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 66 ที่กองการประปาเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพดล มีประวัติ์ หน.ฝ่ายบริการและซ่อมบำรุงกองกานประปาเทศบาลเมืองหัวหิน ให้การต้อนรับ นายศุภโชค ละอองเพชร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต นายประยุทธ์ เยื้อนหนูวงศ์ ผอ.กองการประปาฯ และคณะ 9 คนในโอกาสที่เดินทางมาทัศนศึกษาดูงาน ระบบการจัดการน้ำประปาของเมืองหัวหินโดยสำรวจตรวจสอบ ระบบอ่างเก็บน้ำดิบที่รับน้ำใาจากเขื่อนปราณบุรี ที่จุดโรงผลิตดำเนินเกษม และโรงผลิตโค้งหัวนา(หนองแก)
           สำหรับเทศบาลเมืองหัวหินนั้นรับน้ำดิบจากเจื่อนปราณบุรีจากทางกรมชลประทาน มาตั้งโรงผลิตเพื่อจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชน และผู้ประกอบการในเขตเมืองหัวหิน มีทั้งหมด 4 โรงผลิต ดำเนินเกษม ไร่รุ่น หัวนา(หนองแก) เขาแล้ว และ บ้านเขาเต่า รวมแล้ว 74,880 ลบ.ม./วัน ส่วนในหน้าฤดูร้อนความต้องการใช้น้ำมีมากก็จะต้องเพิ่มการผลิตส่ง
            สำหรับในส่วนของระบบน้ำประปาของทาง เทศบาลนครภูเก็ต นั้นแหล่งน้ำดิบได้จากเทือกเขาของปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในแต่ละฤดู และปัญหาแหล่งกักเก็บน้ำดิบนั้นมีน้อยมาก ไม่เหมือนกับเทศบาลเมืองหัวหิน ที่รับน้ำดิบจากเขื่อนกักเก็บ จึงทำให้ทางเทศบาลป่าตองจึงต้องนำเอาน้ำทะเลส่วนหนึ่งมาผลิตเป็นน้ำประปาเสริมให้กับประชาชนและผู้ประกอบการ
ในการมาทัศนศึกษารูปแบบ ระบบ การบริหารจัดการของเมืองหัวหินในครั้งนี้ก็จะนำไปปรับใช้กับระบบของกองการประปาเทศบาลนครภูเก็ตต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!