ตาก-โรงเรียนราษฎร์วิทยา”ตี่มิ้ง”แม่สอด จัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีน อย่างยิ่งใหญ่

ตาก-โรงเรียนราษฎร์วิทยา”ตี่มิ้ง”แม่สอด จัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีน อย่างยิ่งใหญ่

ภาพ-ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

           เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนราษฎร์วิทยา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ดร.สุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ถาวรแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล ศาลเจ้าปุงเฒ่ากงแม่สอด เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และนายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ประธานแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศลเป็นผู้กล่าวรายงาน และมี ดร. ปณิธิ ตั้งผาติ นายกสภาบริหารการศึกษาโรงเรียนราษฎร์วิทยา นายสุระชัย วีระสมเกียรติ อุปนายกสภาบริหารการศึกษา คณะกรรมการเถ่านั้งชุดที่ 54 ได้ร่วมกันอวยพรปีใหม่ให้กับคณะครูและนักเรียนในระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษาปีชั้นที่ 1 ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 กว่า 2,000 คนเข้าร่วมกิจกรรม
            ทั้งนี้ ดร. ปณิธิ ตั้งผาติ นายกสภาบริหารการศึกษาโรงเรียนราษฎร์วิทยา กล่าวว่ากิจกรรมในครั้งนี้มีการนำคณะสิงโตมาแห่เพื่อสร้างความบรรเทิงและส่งเสริมประเพณีชาวไทยเชื้อสายจีนและ ได้มีการมอบรางวัล เกียรติบัตรให้กับคณะครูและนักเรียนที่ได้รับรางวัลและสร้างชื่อเสียงจากการแข่งขันภาษาจีนในระดับโลกและระดับประเทศ มีการแสดงของนักเรียนระดับชั้นต่างๆ ซึ่งโรงเรียนราษฎร์วิทยา (ตี่มิ้ง)อยู่ในความอุปถัมภ์ของแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล
           ตรุษจีนเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีนชาวจีนทุกคนให้ความสำคัญกับวันนี้เป็นอย่างมาก มีการเฉลิมฉลองทั่วโลกโดยเฉพาะชุมชนขนาดใหญ่ของคนเชื้อสายจีนจึงมีการหยุดเรียน หยุดงานเป็นเวลายาว สำหรับวันนี้ทางโรงเรียนได้จัดให้มีกิจกรรมในช่วงบ่าย เป็นการร่วมกิจกรรมตามซุ้มต่างๆให้ครบ แล้วใช้สิทธิในการจับสลากแลกอั่งเปาซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ วันตรุษจีน ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!