อุตรดิตถ์-แก้ไขปัญหาราษฎรได้รับผลกระทบโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรี

อุตรดิตถ์-แก้ไขปัญหาราษฎรได้รับผลกระทบโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรี

 ภาพ-ข่าว:เอนก ธรรมใจ

         ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยรองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่อำเภอท่าปลา ที่ได้รับผลกระทบจากงานระบบท่อส่งน้ำโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรี
           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เวลา 10.30 น. นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน นายยุทธนา มหานุกุล ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 12 นายวัชระ เอี่ยมละออ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 4 นายปิยภัทร สายเมฆ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานอุตรดิตถ์ โดยมีนายสหวิทย์ อภิชัยศรุตกุล ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ นายจักรพันธ์ สุวรรณภักดี นายอำเภอท่าปลา หน่วยงานราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และราษฎรในพื้นที่อำเภอท่าปลา ที่ได้รับผลกระทบจากงานระบบท่อส่งน้ำโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นและรับฟังการชี้แจงของหน่วยงานที่ดูแลและรับผิดชอบปัญหาของราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากงานระบบท่อส่งน้ำโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
           หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบงานระบบท่อส่งน้ำโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ลงจากห้องประชุมอาคารชั้น 2 ของที่ว่าการอำเภอท่าปลาเพื่อพบปะกับราษฎรกลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมอยู่ด้านล่างของอาคารที่ว่าการอำเภอท่าปลา ซึ่งเป็นราษฎรที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอท่าปลา ได้ยืนถือป้ายท่ามกลางสายฝนโปรยปราย เพื่อทวงถามและเรียกร้องขอให้หน่วยงานโครงการงานระบบท่อส่งน้ำ โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ฝากไปยังนายกรัฐมนตรี ขอให้สั่งการไปยังหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบโครงการนี้รีบช่วยเหลือเร่งแก้ไขปัญหาของราษฎรในพื้นที่อำเภอท่าปลา ที่ได้รับผลกระทบจากงานระบบท่อส่งน้ำโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริในครั้งนี้ด้วย ทางด้านนายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และนายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน รับปากว่าจะรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่อำเภอท่าปลา ที่ยื่นข้อเสนอและเรียกร้องส่งมาให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณปี 2564 อย่างแน่นอน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!