นครสวรรค์-มอบทุนมูลนิธิหลวงพ่อบุญนำ

นครสวรรค์-มอบทุนมูลนิธิหลวงพ่อบุญนำ

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

      มูลนิธิหลวงพ่อบุญนำ ชิตมาโร วัดนครสวรรค์ พระอารามหลวง จัดมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน พระภิกษุ สามเณร และสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์
       เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ตุลาคมนี้ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรี เทศบาลนครนครสวรรค์ ในฐานะประธานมูลนิธิหลวงพ่อบุญนำ ชิตมาโร เป็นประธานมอบทุนมูลนิธิหลวงพ่อบุญนำ ชิตมาโร ณ วัดนครสวรรค์ พระอารามหลวง โดย ถวายเป็นทุนการศึกษาแด่พระภิกษุ สามเณร ของวัดนครสวรรค์ จำนวน 22 ทุนๆละ 1,000 บาท ถวายช่วยเหลือพระภิกษุ สามเณร อาพาธ มอบผ่านโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เป็น 12,500 บาท สนับสนุนเพื่อสมทบในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จำนวน 10,000 บาท มอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกุล ทุนละ 500 บาท จำนวน 20 ทุน
       สำหรับหลวงพ่อบุญนำ ชิตมาโร เป็นพระเถระที่สืบทอดวิชาอาคมมากจากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ซึ่งมีศักดิ์เป็นปู่ของท่าน หลวงพ่อบุญนำได้บวชเรียนวิชาอาคมและศึกษาปฏิบัติสมาธิ ทำกรรมฐานกับหลวงพ่อเดิมในช่วง 2-3 พรรษาสุดท้าย ก่อนที่หลวงพ่อเดิมจะมรณภาพ และหลวงพ่อบุญนำยังได้รับการครอบครูจากพระครูนิสัยจริยคุณ หรือหลวงพ่อโอด วัดจันเสน ศิษย์สายตรงรูปหนึ่งของหลวงพ่อเดิม หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค และหลวงพ่อโอดมีศักดิ์เป็นลุงของท่าน
        หลวงพ่อบุญนำมาจำพรรษาอยู่ที่วัดนครสวรรค์เป็นเวลานาน ท่านเป็นพระสมถะ ไม่สะสมหรือยินดีในเอกลาภ ไม่เลือกรับแขก หลังจากท่านมรณภาพ ทางคณะกรรมการวัดได้ตรวจค้นในกุฏิ พบว่าในตู้เก็บของของท่านพบซองใส่ปัจจัยที่ญาติโยมนำมาถวายท่านจำนวนมาก จนหลายซองอยู่ในสภาพเก่ามาก และตรวจนับเงินได้เป็นจำนวนหลายล้านบาท จึงรวบรวมนำมาเป็นกองทุนเพื่อสาธารณะประโยชน์
       ในส่วนของวัตถุมงคลท่านได้สร้าง ทำ สวด เสก แจกจ่ายไปเรื่อยจนกว่าจะหมด แล้วท่านก็ทำแจกแก่สาธุชนต่อไปใหม่อีก จนเป็นที่หวงแหนของผู้ที่ได้รับเพราะท่านไม่เคยจำหน่าย และจะแจกให้คนละ 1 องค์เท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นรูปพระพุทธศรีสวรรค์ พระประธานอันศักเสิทธิ์ในพระอุโบสถ วัดนครสวรรค์

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!