นครสวรรค์-นร.นายเรือชิติพัทธ์ อุปสมบท ท่ามกลางความชื่นมื่น ญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง คึกคัก..

นครสวรรค์-นร.นายเรือชิติพัทธ์ อุปสมบท ท่ามกลางความชื่นมื่น ญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง คึกคัก..

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            เมื่อเวลา 7:00 น วันที่ 15 มกราคม 2566 ที่วัดวรนาถบรรพต ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ นายเชิดพันธ์ พร้อมด้วยนางศรีทอง มาศรี บิดาและมารดาของนักเรียนนายเรือชิติพัทธ์ มาศรี ประกอบพิธีปลงผม ให้กับลูกชาย โดยมีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก หลังจากนั้นได้ประกอบพิธีเทศน์สอนนาค และนำนาคกราบขอขมาบิดามารดาและญาติผู้ใหญ่ ก่อนที่จะนำนาคพร้อมขบวนเครื่องอัฐบริขารแห่วนรอบพระอุโบสถวัดวรนาถบรรพตจำนวน 3 รอบ
            ในการนำนาคแห่วนรอบพระอุโบสถมี บรรดาญาติพี่น้องร่วมช่วยกันถือเครื่องอัฐบริขารพร้อมผ้าไตรและแห่นำขบวนด้วยวงกลองยาว ซึ่งบรรยากาศในขบวนแห่เป็นไปด้วยความสนุกสนานคึกคัก มีนางฟ้ารำหน้านาคกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ร่วมเดินในขบวนแห่ ซึ่งเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ของนาค รวมทั้งมีกลุ่มเพื่อนของบิดามารดาของนาค ส่วนหนึ่งเป็นคณะผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคณะสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
           ในการบรรพชาและอุปสมบทในครั้งนี้มีท่านเจ้าคุณพระราชรัตนเวที (ประเสริฐ โชติธัมโม ป.ธ.7, ดร.) รองเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าอาวาสวัดวรนาถบรรพต พระอารามหลวง เป็นองค์อุปัชฌาย์ หลังจากบรรพชา อุปสมบทแล้ว เป็นการฉลองพระใหม่ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และการร่วมรับประทานอาหารกลางวันของแขกผู้มาร่วมงาน เป็นเสร็จพิธี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!