อยุธยา-จัดงาน “วันเด็กแห่งชาติ”  ปี 2566

อยุธยา-จัดงาน “วันเด็กแห่งชาติ”  ปี 2566

ภาพ – ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           ปลัด มท. เปิดงาน “วันเด็กแห่งชาติ” ปี 2566 เมืองกรุงเก่า นำส่วนราชการแต่งชุดนักเรียนร่วมกิจกรรม และปั่นเทิดพระเกียรติ “ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น” สุดยิ่งใหญ่อลังการ บริเวณเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา
           เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 14 มกราคม 2566 ที่ บริเวณศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา(หลังเก่า) อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและคณะ ให้การต้อนรับ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” และกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อเทิดพระเกียรติ “ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น” โดยมี นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรี อยุธยา พร้อมด้วย คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับและร่วมกิจกรรม จัดโดยเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำโดย ว่าที่ ร.ต. สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิก คณะกรรมการจัดงาน ร่วมทำพิธีเปิดงาน ภายในงาน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำคณะร่วมแต่งกายด้วยชุดลูกเสือและชุดนักเรียน ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างบรรยากาศในวันเด็กประจำปีนี้
           นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมมอบรถจักยาน จำนวน 1,910 คัน ให้กับเรียนในเขตเทศบาล รวมถึงจัดกิจกรรม บ้านลม ม้าหมุน รถไฟมหาสนุก และให้เด็กและเยาวชนใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมเล่นสนุกในวันเด็กแห่งชาติ และมีการปล่อยขบวนจักรยานในกิจกรรมปั่นจักรยาน เพื่อเทิดพระเกียรติ “ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น” ให้เด็กนักเรียนและเด็กเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมปั่นรถจักรยาน ระยะทางกว่า 3 กม. ไปรอบในเขตพื้นที่เกาะเมือง โดยมี พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร มาพรมน้ำมนต์ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองด้วย
          นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็ก เยาวชนได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของตนเอง และอยู่ในระเบียบวินัยส่งเสริมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคมเพื่อให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความสามารถ กล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องรวมถึงเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และให้เด็กมีจิตสำนึกยึดมั่นในความรักชาติ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

อบต.สวนพริก จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 เพิ่มโอกาสการแสดงออกถึงความสามารถในด้านต่างๆ ตามวัยที่เหมาสม

           เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2566 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 พระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 พร้อมด้วย นายกำพล พลีบัตร ฟานดี้ สมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 5 พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสมชาย ธาราพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริก เป็นผู้กล่าวรายงานในพิธีเปิด มีคณะผู้บริหาร ส.อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ อบต.สวนพริกร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
          โดยในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ทาง อบต.สวนพริก ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อกระตุ้นให้เด็กได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนรู้จักหน้าที่ เป็นคนดีมีคุณธรรม เป็นการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กให้มีความพร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม อารมณ์ และสติปัญญา อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสการแสดงออกถึงความสามารถในด้านต่างๆ ตามวัยที่เหมาสมเป็นขวัญและกำลังใจ กับเด็กและเยาวชน ที่จะเติบโตเป็นอนาคตของชาติต่อไป

              ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค เฉลิมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 จับมือ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการร้านค้า จัดกิจกรรม “The Magical Children’s Day” สร้างฝัน เหนือจินตนาการ สร้างสีสันแห่งความสุขทั่วทั้งศูนย์การค้าฯ

          เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 บริเวณชั้น 2 หน้าโรงภาพยนตร์อยุธยาซิตี้พาร์ค ซีนีเพล็กซ์ คุณปภพ ด่านชัยวิโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ผู้ร่วมจัดงาน แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมงาน
           การจัดงานวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ ศูนย์การค้าฯ จัดกิจกรรมสร้างรอยยิ้ม ความสนุกสนาน ให้เด็กและเยาวชนได้เกิดแรงบันดาลใจ ด้วยการร่ายเวทมนตร์แห่งความสุข ผ่านเหล่าคอสเพลย์ เจ้าหญิงเจ้าชาย ตัวการ์ตูนชื่อดัง จากชมรมกลุ่มคอสเพลย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และการแสดงโชว์วงโยธวาทิตหญิงล้วน จากโรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ และกิจกรรมเสริมทักษะสร้างจินตนาการ สนุกสนานกับการเล่นเกมส์ รับของรางวัลมากมาย จากร้านค้าภายในศูนย์, กิจกรรม “ปั่นจักรยานทรงตัว” สอนน้องรักษากฎจราจร
           โดยหน่วยสายตรวจจักรยาน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, กิจกรรม “เกษตรตัวน้อย” สอนนักเกษตรฟันน้ำนมปลูกต้นไม้ จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา, สนุกกับการเล่นเกมส์ แจกของขวัญ จากคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์วาสุกรี, บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สาขาอยุธยาซิตี้พาร์ค, ธนาคารออมสิน สาขาอยุธยาซิตี้พาร์ค, โรงเรียนเจริญลักษณ์ (BVG GYM), เครือข่ายเยาวชนสร้างชาติจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, โรงเรียนดนตรียามาฮ่า อยุธยาซิตี้พาร์ค กับกิจกรรมระบายสี และนำน้องๆ มาแสดงความสามารถพิเศษ และโรงภาพยนตร์อยุธยาซิตี้พาร์ค ซีนีเพล็กซ์ จัดให้เด็กชมภาพยนตร์ฟรี ในวันที่ 14 – 15 มกราคมนี้
            นอกจากนี้ ภายในศูนย์การค้าฯ ยังมีการแสดงมายากล, Comedy Show, กิจกรรมจับแจกตุ๊กตา และลูกโป่ง พร้อมชมความน่ารักและตื่นตาตื่นใจกับสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ และการจำหน่ายสัตว์เลี้ยงในงาน “PET FUN FEST IN TO THE JUNGLE” โดย บริษัทเพ็ท นำโชค จำกัด บริเวณชั้น 1 หน้าโลตัส รวมทั้ง โลตัส, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และร้านค้าภายในศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เพื่อเอาใจน้องๆ และเป็นของขวัญในวันเด็กแห่งชาติในปีนี้อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!