อุทัยธานี-ศูนย์การศึกษาพิเศษ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ

อุทัยธานี-ศูนย์การศึกษาพิเศษ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

             ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี ได้จัด วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 และใช้โอกาสเดียวกันจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อความเป็นสิริมงคลและเจริญพระพุทธมนต์ สวดมนต์อธิษฐานจิตตภาวนาแด่องค์ภาทรงหายจากอาการประชวนโดยเร็ววัน ก่อนจะร่วมกันแจกของขวัญให้กับเด็กพิเศษกันอย่างรื่นเริงสนุกสนาน
             ที่จังหวัดอุทัยธานี ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอุทัยธานี ได้จัดกิจกรรม วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 และใช้โอกาสเดียวกันจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ไปพร้อมๆกัน โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป จริญพระพุทธมนต์ และสวดมนต์อธิษฐานจิตตภาวนาแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชรมหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน
               โดยได้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย โดยมีนางไพรลิน นุ้ยปรี ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี และประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิรวมใจกาชาด แขกผู้มีเกียรติ ผู้ปกครองนักเรียน คณะครูและนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม
             หลังจากนั้นได้เปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้นำบุตรหลานที่เป็นเด็กพิเศษที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก และอยู่ในความดูแลของศูนย์ศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุทัยธานี ได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมในวันสำคัญของเด็กในวันเด็กแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมให้เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกให้ได้รับความสนุกสนาน ร่าเริง กล้าแสดงออก เหมือนเด็กปกติทั่วไป ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดที่นำมาให้เด็กพิเศษเหล่านี้ได้ร่วมสนุกจะแบ่งเป็นฐานต่าง
            เพื่อสร้างพัฒนาการทางด้านการสื่อสาร การเข้าสังคม และการแสดงออก ไม่ว่าจะเป็นการฝึกพูด การออกเสียง การบอกความต้องการ การทำตามคำสั่งง่ายๆ การอยู่ร่วมกันกับคนหมู่มาก การเคลื่อนไหวร่างกาย และการเล่นกับเพื่อนๆ ควบคู่ไปกับการชิงของรางวัลที่ผู้ใจบุญทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนนำมาสนับสนุนกิจกรรม เช่น ของขวัญ เครื่องดื่ม ขนม ไอศกรีม ตุ๊กตา รถยนต์ของเล่น และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งยังได้มีการมอบมอบรถเข็น กายอุปกรณ์ อุปกรณ์การเรียน และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่เด็กพิเศษที่มาร่วมงาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดอุทัยธานี อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!