อำนาจเจริญ-แถลงผลการจับกุมยาบ้า 98,308 เม็ด ยึดทรัพย์ รถยนต์ 4 คัน มูลค่ากว่า 2,200,000 บาท

อำนาจเจริญ-แถลงผลการจับกุมยาบ้า 98,308 เม็ด ยึดทรัพย์ รถยนต์ 4 คัน มูลค่ากว่า 2,200,000 บาท

ภาพ-ข่าว ทิพกร หวานอ่อน

                  ภายใต้การอำนวยการของ นายชนาส ชัชชวาลวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ, พลตำรวจตรีสถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ, นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ, พันเอกชัยภัทร เงินดีเจริญ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอำนาจเจริญ(ฝ่ายทหาร), พันตำรวจเอกฉัตรพัฒน์ แก้วจันดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ, พันตำรวจเอกพล พิชัยยุทธ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ โดย พันตำรวจโทรัชยศ มาศพันธ์ รองผู้กำกับการสืบสวนฯ พร้อมพวก เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอำนาจเจริญ โดยพันตำรวจโทยอดรักษ์ ทองสง่า รองผู้กำกับการสืบสวนฯ พร้อมพวก เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรลืออำนาจ โดย พันตำรวจโทธีราวุธ แสนทวีสุข พร้อมพวก, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหัวตะพาน โดย พันตำรวจโทปัญญา นราชัย รองผู้กำกับการสืบสวน พร้อมพวก ได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ดังนี้
                  คดีที่ 1 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1.นายอมรศักดิ์ หรือต้อม รักษาสัตย์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ตำบลโนนงาม อำเภอ ปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ 2.นายคมสัน หรือต้า จันทร์อินทร์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 104 หมู่ 7 ตำบลกุดปลาดุก อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 ว่า “ร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”,“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายฯ”และ “เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ฯ”
                กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2 ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายฯ”และ“เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ฯ”
พร้อมของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 10,303 เม็ด 2.ยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ด (จากการตรวจยึดขยายผล) 3.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา ทะเบียน บฉ 6930 อำนาจเจริญ 4.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน บฉ 2832 อำนาจเจริญ 5.โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เหตุเกิดที่ บริเวณลานจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขา บ้านไก่คำ ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาเจริญ – ถนน ข้างบริษัทสามเคคอนกรีต ตำบลนาหมอม้า อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 20.30 น. ถึง เวลาประมาณ 23.30 น. ต่อเนื่องกัน โดยชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า สามารถติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านได้ โดยสายลับได้ติดต่อสั่งซื้อยาบ้าไว้ จำนวน 3 มัด และผู้ค้าจะให้คนนำมาส่งให้ ในวันนี้ ต ( 27 ธันวาคม 2565) โดยผู้ค้าได้ให้เบอร์โทรศัพท์ หมายเลข 0966803705 ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ ของนักบิน ผู้ที่จะนำยาบ้ามาส่งให้ จึงนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ และได้ประชุมวางแผนเพื่อทำการสกัดกั้นจับกุม
                ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น. นักบิน หรือผู้ที่จะนำยาบ้ามาส่ง ได้โทรศัพท์มาสอบถามถึงสถานที่ นัดหมาย เพื่อส่งมอบยาเสพติด สายลับได้นัดส่งมอบกันที่ บ้านไก่คำ ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ และได้สอบถามยานพาหนะ ที่ใช้ในการเดินทางมาส่ง ทราบว่าผู้ที่จะนำมาส่งโดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ 6930 อำนาจเจริญ ชุดจับกุมจึงวางแผน จัดชุดสะกดรอย ชุดคัดแยกรถ ชุดไล่ล่าติดตาม/สกัดกั้น ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. ได้มีรถยนต์กระบะ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา ทะเบียน บฉ 6930 อำนาจเจริญ ขับมาจากอำเภอปทุมราชวงศา มุ่งหน้าไปทาง อำเภอลืออำนาจ และเลี้ยว เข้าไปจอดที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขา บ้านไก่คำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สะกดรอยติดตามและพิสูจน์ทราบว่า เป็นนักบินที่จะนำยาบ้ามาส่งให้สายลับหรือไม่ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบ
                 ทราบชื่อนายอมรศักดิ์ หรือต้อม รักษาสัตย์ ราษฎรบ้านโนนงาม อำเภอปทุมราชวงศา เป็นผู้ขับขี่ และขอตรวจสอบโทรศัพท์ ผลการตรวจสอบ ปรากฏว่า มีหมายเลขโทรศัพท์ของสายลับที่ติดต่อล่อซื้อ นัดส่งยาบ้า ปรากฏในโทรศัพท์ และหมายเลขโทรศัพท์ของนายอมรศักดิ์ หรือต้อมฯ ตรงกับหมายเลขที่สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้า จึงเชิญตัวไปตรวจค้นรถยนต์ คันหมายเลขทะเบียน บฉ 6930 อำนาจเจริญ ผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 5 มัด (ประมาณ 10,000 เม็ด) กับอีก 308 เม็ด จึงตรวจยึดเป็นของกลาง และควบคุมตัว นายอมรศักดิ์ หรือต้อม รักษาสัตย์ ไว้ดำเนินการตามกฎหมาย
                  สอบถามทราบว่า จะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าเขตอำเภอลืออำนาจ จำนวน 3 มัด (สายลับล่อซื้อ) และพื้นที่ ตำบลน้ำปลีก จำนวน 2 มัด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ขออนุญาตปฏิบัติการครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุม และขยายผลไปจับกุม นายคมสัน หรือต้า จันทร์อินทร์ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 104 หมู่ 7 ตำบลกุดปลาดุก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ |(ผู้ต้องหาที่ 2) ที่ บริเวณถนนลูกรัง ข้างบริษัทสามเคคอนกรีต ตำบลนาหมอม้า อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ของกลาง ยาบ้า 2 มัด (2,000 เม็ด) รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอำนาจเจริญ ดำเนินคดี ต่อมานายคมสันต์ฯ ประสงค์บทลดโทษตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 153 จึงได้ขยายผลไปตรวจยึด ยาบ้า จำนวน 4 มัด (ประมาณ 8,000 เม็ด) ได้ที่บริเวณบ้าน…..ตำบลกุดปลาดุก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 22.00 น.
                 คดีที่ 2 จับกุมตัว 1.นายสัณหภาส หรืออ๋อง ศรีเมือง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 399/22 หมู่ 11 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 2.นายวรรัตน์ หรือตุ้ย อาจสาลี อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 3 ตำบลขัวพุ่ง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 60,000 เม็ด 2.รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค 4 ประตู ทะเบียน 1 กฌ 7506 กรุงเทพมหานคร 3.รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค แคป สีดำ ทะเบียน บพ 6608 ศรีสะเกษ โดยกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 ว่า “ร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต”,“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายฯ” และ “เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ฯ”
กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 2 ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ( ยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายฯ” เหตุเกิดที่ บริเวณทางเข้าหนองเลิง บ้านอำนาจ ตำบลอำนาจ อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ – ถนนข้างที่ว่าการอำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ – บริเวณป้ายบอกระยะทาง อำเภอราศีไศล 10, อำเภออุทุมพรพิสัย 36 – ศรีษะเกษ 49 ถนนหมายเลข 2083 ทิศใต้บ้านกระเดา ตำบลดู่ อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น. ถึง เวลาประมาณ 04.00 น. ต่อเนื่องกัน
                 พฤติการณ์การจับกุม ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า ได้รับการว่าจ้างจากผู้ค้ายาเสพติดพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ให้ทำหน้าที่เป็นคนขับรถลำเลียงยาเสพติด (นักบิน) ไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง โดยจะนำยาบ้ามาส่งให้สายลับที่บริเวณทางเข้าหนองเลิง บ้านอำนาจ ตำบลอำนาจ อำเภอ ลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ โดยจะมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค 4 ประตู ทะเบียน 1 กฌ 7506 กรุงเทพมหานคร เป็นรถนำ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประชุมวางแผนเพื่อติดตามจับกุม
                  ต่อมา วันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าของงานได้โทรศัพท์มาแจ้งให้สายลับ ให้ไปรับยาบ้า ที่บริเวณทางเข้าหนองเลิง พร้อมบัญชีหมายเลขโทรศัพท์ลูกค้า เมื่อรับแล้วให้สายลับนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ตามบัญชี โดยจะมีรถนำเป็นรถตรวจการณ์ให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอำพรางตัวเป็นนักบินไปรับยาเสพติด ที่บริเวณดังกล่าว พบยาบ้า จำนวน 30 มัด พร้อมกับบัญชีหมายเลขโทรศัพท์ลูกค้า จำนวน 1 แผ่น ขณะเดียวกันได้มีโทรศัพท์จากรถนำแจ้งให้สายลับขับรถไปทางอำเภอหัวตะพาน ชุดจับกุมจึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอหัวตะพานตั้งจุดตรวจจุดสกัด เมื่อรถนำเห็นด่านตรวจได้ขับหลบหนี ชุดจับกุมที่ติดตามจึงได้เข้าสกัด และแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามทราบชื่อคือ นายสัณหภาส หรืออ๋อง ศรีเมือง อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 399/22 หมู่ 11 ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย สอบถาม รับว่าพึ่งเสพยาบ้ามา และในครั้งนี้ตนได้รับจ้างจากนายเปา ราษฎร บ้านโคกกลาง อำเภอลืออำนาจ เจ้าของงาน(ยาบ้า)ทำหน้าที่เป็นรถนำ ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาท เพื่อตรวจสอบด่านตรวจตามเส้นทาง และ แจ้งให้รถงาน(รถลำเลียงยาเสพติด)ทราบ ซึ่งตนเคยทำหน้าที่อย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว จึงจับกุมตัวนายสัณหภาส หรืออ๋อง ศรีเมือง ไว้ดำเนินคดี และตรวจยึดรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค 4 ประตู ทะเบียน 1 กฌ 7506 กรุงเทพมหานคร ไว้เป็นของกลาง
                    จากนั้นชุดจับกุมได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และขอขยายผลการจับกุมโดยวิธีครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุม อำพรางตัวเป็นนักบิน นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยนัดส่งมอบกันที่ บริเวณป้ายบอกระยะทาง อำเภอราอศีไศล 10, อำเภออุทุมพรพิสัย 36 – ศรีสะเกษ 49 ถนนหมายเลข 2083 ทิศใต้บ้านกระเดา ตำบลดู่ อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ และได้จับกุมตัว นายวรรัตน์ หรือตุ้ย อาจสาลี อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 3 ตำบลขัวพุ่ง อำเภอราศีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ของกลางยาบ้า จำนวน 17 มัด (34,000 เม็ด) ตรวจยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ แคป สีดำ ทะเบียน บพ 6608 ศรีสะเกษ ไว้เป็นของกลางประกอบการดำเนินคดี
                   รวมของกลางที่ตรวจยึดได้ 1.ยาบ้า จำนวน รวมทั้งสิ้นิ จำนวน 78,308 เม็ด มูลค่าประมาณ 1,000,000 บาท 2.รถยนต์กระบะ จำนวน 4 คัน มูลค่าประมาณ 2,200,000 บาท
3.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่ง แจ้งเบาะแส/ข้อมูล มายังสถานีตำรวจภูธรได้ทุกท้องที่ตลอด 24 ชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!