อุบลราชธานี-ยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองรถโดยสารสาธารณะ ป้องกันขนส่งยาเสพติดและเฝ้าระวังภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

อุบลราชธานี-ยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองรถโดยสารสาธารณะ ป้องกันขนส่งยาเสพติดและเฝ้าระวังภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

            วันนี้ ( 29 ธ.ค.65) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดปฏิบัติการตรวจคัดกรองผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ตามแผนยุทธการ “จังหวัดอุบลราชธานีปลอดยาเสพติด” โดยได้บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งพนักงานฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สำนักงานขนส่ง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกันตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ ตรวจสัมภาระต้องสงสัยผู้โดยสาร เพื่อป้องกันการลักลอบขนส่งยาเสพติด และป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีนายนคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้
          ทั้งนี้ ในห้วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งเป็นวันหยุดยาว จะมีผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา เดินทางท่องเที่ยว โดยรถประจำทาง รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น การใช้รถใช้ถนนจึงมีจำนวนมากขึ้นตามไปด้วย เนื่องจากสถานการณ์ยาเสพติดในจังหวัดอุบลราชธานียังคงมีปัญหาการลักลอบนำเข้าเป็นจำนวนมากและเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยความที่จังหวัดอุบลราชธานีแนวพรมแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เป็นระยะทางยาวหลายร้อยกิโลเมตร ยากแก่การเฝ้าระวัง ทำให้เครือข่ายยาเสพติดมักลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ และลำเลียงผ่านเส้นทาง ด้วยพาหนะขนส่งประเภทต่าง ๆ เพื่อลดผลกระทบจากยาเสพติดต่อพี่น้องชาวอุบลราชธานีโดยเร็วที่สุด จังหวัดอุบลราชธานีได้ประกาศแผนยุทธการ “จังหวัดอุบลราชธานีปลอดยาเสพติด” ในแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติ ทั้งการป้องกัน การปราบปราม และการบำบัดรักษายาเสพติด ให้เห็นผลอย่างชัดเจนเป็นรูปธรรม
           โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ทุกหน่วยงาน เพื่อให้จังหวัดอุบลราชธานีเป็นพื้นที่ปลอดภัยจากยาเสพติด ลดผลกระทบจากยาเสพติดต่อสังคมให้โดยเร็วที่สุด ซึ่งการสุ่มตรวจคัดกรองรถโดยสารสาธารณะในวันนี้ ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากผู้ประกอบการขนส่ง พนักงานขับรถทัวร์ พนักงานขับรถเท็กซี่ พนักงานขับรถประจำทาง ตลอดจนผู้โดยสารที่มาใช้บริการเป็นอย่างดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!