ประจวบคีรีขันธ์-ค้นหาลูกเรือไม่คืบ วันนี้ไม่พบร่างลูกเรือสุโขทัย ในขณะที่ครอบครัวทหารยังคงรออีก 5 นาย

ประจวบคีรีขันธ์-ค้นหาลูกเรือไม่คืบ วันนี้ไม่พบร่างลูกเรือสุโขทัย ในขณะที่ครอบครัวทหารยังคงรออีก 5 นาย

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

ค้นหาลูกเรือไม่คืบ วันนี้ไม่พบร่างลูกเรือสุโขทัย ในขณะที่ครอบครัวทหารยังคงรออีก 5 นาย

           เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.65 พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้แถลงผลการค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหายว่า การปฏิบัติการวันนี้วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่ได้เจอร่างของผู้ประสบภัยน้องๆ ซึ่งในการปฏิบัติในคืนนี้จากการวิเคราะห์และวางแผน เชื่อได้ว่าน่าจะเข้ามาอยู่ชายฝั่งมากยิ่งขึ้น โดยคืนนี้มีเรือนราธิวาส เรือนเรศวร ออกลาดตระเวน และประสานงานกับ เรือตอน 114 นอกจากนี้ยังมีทางอากาศยานลาดตระเวนในคืนนี้ ส่วนเรือสุโขทัย ได้จัด รปภ.คอยเฝ้าระวัง ป้องกันเพื่อไม่ให้เรือวิ่งผ่านเพื่อไม่ให้ไปกระทบกับการปฏิบัติการของกองทัพเรือที่เข้าไปสำรวจและกู้เรือสุโขทัย

            นายเดชา วงศ์สนิท อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 202/3 ต.หนองตุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า มารอลูกชายจ่าตรี โสภณ วงศ์สนิท ที่เป็นหนึ่งผู้สูญหาย 5 คน ที่ยังหาไม่พบ โดยมีญาติมากัน 10 คน คุณแม่มา ตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าว มาก่อน สำหรับตนเองเพิ่งมาได้ 3 วัน ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่มีวี่แวว อยากให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น พูดอะไรไม่ออกได้แต่รอ ซึ่งจ่าตรี โสภณ วงศ์สนิท เรียนมาได้ 2 ปี ก็เข้ารับราชการทหารเรือ กลับไปบ้านเหมือนกัน แต่ว่าก็นานๆจะกลับที กลับไปก็อยู่ได้แค่วันเดียวก็ต้องกลับมาที่สัตหีบ ตอนนี้ก็ยังรออยู่ ทำทุกอย่างจุดธูปบนบานศาลกล่าว ทำเพื่ออยากจะพบหน้าลูก นายเดชากล่าว

             สำหรับกำลังพลที่ยังคงสูญหาย รายชื่อรวม 7 นาย แต่ มี 2 นายที่นำขึ้นมาแล้ว อยู่ในระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลซึ่งยังไม่ได้ตัดยอดในจำนวนนี้ โดยมีกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย จำนวน 3 นาย 1.ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม 2.จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท 3.พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด กำลังพล หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จำนวน 2 นาย 1.พันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์ 2.พลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เซียว และ กำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จำนวน 2 นาย 1.จ่าเอก ไพร ร่วมญาติ 2.พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ

              สำหรับบรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเรือหลวงสุโขทัยล่ม บรรยากาศเงียบเหงาไม่เหมือนวันก่อนๆที่ผ่านมายังมีนักข่าวคอยรายงานข่าวอยู่ไม่กี่คน และยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเจ้าหน้าที่ตำรวจกำนันผู้ใหญ่บ้านมูลนิธิหน่วยกู้ชีพทางหลวงบางสะพานพร้อมด้วยหน่วยเยียวยาจิตใจ พร้อมด้วยยาคอยดูแลผู้ที่อยู่ในศูนย์เพราะบางคนเหนื่อยล้ามาอยู่ร่วม 10 วันและยังมีประชาชนนำอาหารมาเลี้ยงที่ศูนย์ตลอดทั้งวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!