เชียงใหม่-ร่วมรับชมภาพยนตร์ “HANUMAN White Monkey”

เชียงใหม่-ร่วมรับชมภาพยนตร์ “HANUMAN White Monkey”

ภาพ-ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

              เย็นวันนี้ (21 ธ.ค. 65) เวลา 18.30 น. ส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ และประชาชนชาวเชียงใหม่ ร่วมรับชมภาพยนตร์ เรื่อง “หนุมาน” (HANUMAN White Monkey) รอบจังหวัดเชียงใหม่ ที่ โรงภาพยนตร์ SFX cinema ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ ซึ่งกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ร่วมกับ บริษัท สหศีนิมา จำกัด และกระทรวงวัฒนธรรม ดำเนินการจัดโครงการผลิตโขนภาพยนตร์ เรื่อง “หนุมาน” (HANUMAN White Monkey) ขึ้น จากแนวคิด “Goes Digital โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน” ซึ่งเป็นการนำวัฒนธรรมดั้งเดิมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาผสมผสานกันจนเกิดผลงานที่ทรงคุณค่า และเข้าถึงได้ง่าย นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในเชิงของประวัติศาสตร์ และนับว่าเป็นวิวัฒนาการแบบใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้นของศิลปะการแสดงโขน
              ทั้งยังเป็นการทำนุบำรุงมรดกศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาของชนชาติไทย ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในด้านศิลปวัฒนธรรมประจำชาติไทย ให้เกิดความยั่งยืนและสืบทอดไปสู่เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ให้เกิดความรัก ความหวงแหนและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ต่อไป
              สำหรับส่วนราชการและหน่วยงานที่สนใจ สามารถเข้าชมภาพยนตร์ รอบที่ 2 ได้ในวันพฤหัสบดี ที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 18.30 น. ณ โรงภาพยนตร์ที่ 6 SFX cinema สาขาเมญ่า เชียงใหม่ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ โดยบัตรเข้าชมราคาท่านละ 50 บาท ทั้งนี้ สามารถประสานการเข้ารับชมและสำรองบัตรที่นั่งล่วงหน้าได้ที่โรงภาพยนตร์ SFX cinema สาขาเมญ่า เชียงใหม่ หรือติดต่อ นายภัทราวุธ แสงไฟ หมายเลขโทรศัพท์ 0-6509-7889-3

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!