ชลบุรี-กองทัพเรือ ชี้แจงกรณีเรือหลวงสุโขทัย มีอาการเอียง ล่าสุดจมทะเลแล้ว

ชลบุรี-กองทัพเรือ ชี้แจงกรณีเรือหลวงสุโขทัย มีอาการเอียง ล่าสุดจมทะเลแล้ว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           กองทัพเรือ ชี้แจงกรณีเรือหลวงสุโขทัย ตัวเรือมีอาการเอียงจากคลื่นลมแรง สาเหตุจากเครื่องไฟฟ้าดับ พร้อมทั้งได้สั่งการให้หน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ และประสานหน่วยงานภายนอก เร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน ปัจจุบันกำลังพลทั้งหมดปลอดภัย
            พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีเรือหลวงสุโขทัยมีอาการเอียง ตามที่ปรากฎข้อมูลข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ นั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะเรือหลวงสุโขทัยกำลังลาดตระเวนอยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสบเหตุเรือมีอาการเอียงเนื่องจากขณะนั้นบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง จนทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ จนทำให้เครื่องไฟฟ้าดับ และส่งผลต่อเครื่องจักรใหญ่หยุดทำงานเป็นเหตุให้เรือไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนทำให้เรือเอียงในเวลาต่อมา
            ทั้งนี้ เมื่อกองทัพเรือ ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว จึงได้สั่งการให้เรือรบและอากาศยานของ กองทัพเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เรือหลวงกระบุรี เฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ พร้อมชุดป้องกันความเสียหายและกู้ภัยเรือ เร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน
           นอกจากนี้ ได้ประสานหน่วยภายนอกเข้าร่วมให้การช่วยเหลือ ปัจจุบันเรือหลวงกระบุรีได้เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือกำลังพลของ เรือหลวงสุโขทัย เป็นอันดับแรก สำหรับเรือหลวงสุโขทัย ยังคงมีอาการเอียง แต่สามารถผนึกน้ำได้แล้ว ปริมาณน้ำภายในตัวเรือ มีปริมาณคงที่ ทั้งนี้ กองทัพเรือ จะดำเนินการช่วยเหลือกำลังพลและกู้ภัยเรือหลวงสุโขทัย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของกำลังพลเป็นสำคัญ สำหรับรายละเอียดการปฏิบัติเพิ่มเติม จะแจ้งให้ทราบ ในโอกาสต่อไป ล่าสุด เรือหลวงสุโขทัย จมลงใต้ทะเลแล้ว
           ต่อมาเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 ธ.ค.69 กองทัพเรือ รายงานล่าสุด ยืนยันว่าเรือหลวงสุโขทัย ได้จมลงแล้ว หลังพยายามที่จะเข้ากอบกู้สถานการณ์ แต่ไม่สำเร็จจากคลื่นลมที่ยังคงแรงมาก ส่วนกำลังพลทั้งหมดปลอดภัย โดยอยู่ในระหว่างการลำเลียงขึ้นบน เรือหลวงกระบุรี โดย “เรือหลวงสุโขทัย” ได้จมลง หลังมีอาการเอียงจากคลื่นลมแรง น้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้า ผ่านท่อไอเสียข้างเรือ จนทำให้เครื่องไฟฟ้าดั เครื่องจักรใหญ่หยุดทำงาน จนไม่สามารถควบคุมเรือได้ ทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!