สุพรรณบุรี-อิ่มอร่อย..แซ่บยกครัวคาเฟ่แห่งแรกของอำเภอสองพี่น้อง

สุพรรณบุรี-อิ่มอร่อย..แซ่บยกครัวคาเฟ่แห่งแรกของอำเภอสองพี่น้อง

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

            บรรยากาศสุดชิลล์ วิวสระน้ำ สีมรกต คาเฟ่แห่งแรกของอำเภอสองพี่น้อง พลิกจากผืนนา มาเปิดร้านอาหารและคาเฟ่ อาหารรสชาติอร่อยแซ่บนัว พร้อมกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรรี่โฮมเมค มุมถ่ายรูปสวย ครบจบที่เดียว ที่ แซ่บยกครัว
           ไปกันที่ร้าน “แซ่บยกครัว” ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ร้านอาหารและคาเฟ่ ซึ่งเปิดเป็นแห่งแรกของอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด แต่ได้รับผลตอบรับเกินคาดจากลูกค้า สวนกระแสโควิด เพราะทางร้านจัดสถานที่เป็นโซนนั่งรับประทานอหารแยกออกเป็นซุ้มๆ เป็นส่วนตัว สัมผัสกับริมสระน้ำสีมรกต นั่งชิลๆ ฟังเพลง ฟังดนตรีเพลินๆ กับบรรยากาศธรรมชาติต้นไม้ร่มรื่นลมพัดเย็นสบาย
            มีจุดถ่ายรูปสวยๆให้เช็คอินหลากหลายสไตล์ ทั้งซุ้มให้อาหารปลาริมสระน้ำ ชมปลาสวยงาม รับลมชมวิวบนเทอเรส หรือแบบส่วนตัวเอนกายในซุ้มแบบญี่ปุ่น หรือจะนั่งเก้าอี้ชมปลาสวยงาม และยังมีจุดนั่งรับทานอาหารแบบมุมสูงด้วย นั่งรับประทานอาหารไปชมวิวทิวทัศน์ถ่ายภาพมุงสูงสวยๆ หรือจะนั่งรับทานอาหารในห้องแอร์เย็นๆก็มีไว้ให้บริการ
            โดยคุณเรณู บัวกลิ่น หรือแม่ตุ่ม เจ้าของร้านได้เล่าให้ฟังว่า บริเวณพื้นที่ร้าน เดิมเป็นทุ่งนาพื้นที่ว่าง 1 ไร่ 2 งาน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านพักของครอบครัว และแม่ตุ่ม ก็เป็นคนชอบทำอาหาร ที่ผ่านมาจะช่วยงานจิตอาสาเป็นแม่ครัว ทำอาหารให้กับชาวบ้านและวัดเวลามีงานต่างๆมากว่า 20 ปี ประกอบลูกๆก็โตกันหมดแล้ว จึงคิดว่ามีผืนนาข้างบ้าน จึงปรับปรุงพื้นที่นามาเปิดเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ เนื่องจากที่ผ่านมาพื้นที่ อ.สองพี่น้อง ยังไม่มีร้านอาหาร คาเฟ่ แบบนี้ เพราะว่าจะได้ช่วยชาวบ้านในพื้นที่ได้มีงานทำและได้อุดหนุนรับซื้อพืชผักของชาวบ้านในชุมชนได้บ้าง
            ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงโควิดกำลังแพร่ระบาด ชาวบ้านได้รับผลกระทบพิษเศรษฐกิจกันเป็นจำนวนมาก ที่คิดเปิดร้านอาหารที่เป็นคาเฟ่ เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ได้มีที่พักผ่อนสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติสวยๆ ได้ผ่อนคลายความเครียดกันบ้าง โดยทางร้านปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขและภาครัฐอย่างเคร่งครัด ในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดทุกประการ ในส่วนการบริหารงานภายในร้านก็เป็นแบบครอบครัว จะมีลูกๆและคนในครอบครัวมาช่วยกันดูแล ทั้งตกแต่งสถานที่ร้านอาหาร มุมคาเฟ่ และมุมถ่ายภาพแต่ละจุดให้ออกมาแบบธรรมชาติสวยงาม น่ามานั่งรับประทานอาหาร หรือสั่งกาแฟ เครื่องดื่มเย็นๆมาดื่มมาพักผ่อนด้วย
            ส่วนทางด้านเมนูอาหารต่างๆ แม่ตุ่ม จะเข้าครัวลงมือทำเอง ตั้งแต่เลือกซื้อคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี ใหม่ สด สะอาด อาหารทะเลก็สั่งตรงมาจากสุราษฎร์ธานีแบบวันต่อวัน ที่ตั้งชื่อร้านว่า “แซ่บยกครัว” เพราะครอบครัวชอบทานอาหารรสชาติแซ่บๆ แบบบ้านๆ ลูกค้าก็ชอบด้วย จนได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก
          ซึ่งอาหารที่ร้าน “แซ่บยกครัว” ถ้ามาแล้วต้องสั่ง อาทิ ยำเหลารวมเวอร์ ปูไข่ดอง ยำแมงดาทะเล ปลากะพงราดน้ำปลา ตำเหลาไหลบัวแซลมอล แปะซะปลาช่อน ต้มแซ่บเนื้อ ยำตะไคร้ หมูสามชั้นทอดน้ำปลา นอกจกานี้ยังมีเมนูอาหารให้เลือกสั่งอีกมากมาย อาหารทุกเมนูจะออกรสชาติแบบแซ่บนัวครบรสอร่อยลงตัว
           ส่วนโซนคาเฟ่ เครื่องดื่ม กาแฟสด คัดเกรดคุณภาพ สตอเบอรี่สมูธตี่ส์ โกโก้ปั่น มะนาวอัญชัญ ชามะนาว เค้กเบเกอรี่โฮมเมค เค้กส้ม เค้กมะพร้าวอ่อน และอื่นๆอีกมากมายให้เลือกสั่ง ซึ่งทางร้านแซ่บยกครัว มีเมนูอาหาร เครื่องดื่มและเบเกอรี่ ให้เลือกสั่งกว่า 100 เมนู ราคาแบบสบายกระเป๋า ราคาเริ่มต้นที่เมนูละ 60-450 บาท สำหรับร้าน “แซ่บยกครัว” เลขที่ 359 หมู่ 2 ตำบลเนินพระปรางค์ อำเภอสองพี่น้อง สุพรรณบุรี 72110 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 มีบริการโซนจัดเลี้ยง รองรับได้ 70-80 ที่นั่ง โทร.085-429-3004 092-986-9939 เพจ/แซ่บยกครัว คาเฟ่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!