ประจวบคีรีขันธ์-เปิดสถานบันเทิงยูโรหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดสถานบันเทิงยูโรหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

           เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม 65 ที่โรงแรมยูโรหัวหิน(หลังสถานีดับเพลิง) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวสวัติ์ จรูญจิตไพรัช และ นายวรพจน์ ลิมาคม 2 ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(นายสุชาติ ชมกลิ่น) ได้ร่วมกันเปิดสถานบันเทิงแบบเก่าผสมของใหม่โดยใช้ชื่อว่า”ยูโร” ซึ่งอยู่ชั้นล่างของโรงแรมฯ
          นายวรพจน์ฯ กล่าวว่า การที่เปิดสถานบันเทิงนี้อยู่ในรูปแบบของเก่ามาผสมกับของใหม่ซึ่งยังไม่มีสถานที่ใดๆในเมืองหัวหินทำมาก่อน โดยภายในมีสเตทเวทีดนตรีสดบรรเลงให้กับผู้คนที่ได้เข้ามาท่องเที่ยวยามค่ำคืนได้รับความสุขถึง 3 อย่างด้วยกัน เช่น การฝึกหัดร้องเพลงทั้งเพลงลูกกรุง ลูกทุ่ง สากล โดยจะมีครูคอยฝึกสอนให้ในแต่ละเพลงต่อด้วยการร้องในรูปแบบของ”คาราโอเกะ” ที่ใช้ระบบเครื่องเสียงที่มาตฐานในระบบซาวด์และในช่วงดึกๆ นั้นก็จะมีการบรรเลงเพลงเก่าๆของการลีลาศในจังหวะต่างๆ เช่น แทงโก้ ลุมบ้า กัวรันช่า ตลุง บีกิน ฯลฯ ตามด้วยรำวงไทยมาตฐาน

            ในอดีตที่ผ่านมาเมื่อ 50 ปีที่โรงแรมรถไฟหัวหิน ทุกๆวันศุกร์-เสาร์ จะมีดนตรีลีลาศ รำวง รับผู้คนในพื้นที่หัวหินและชาวกรุงเทพที่ไปท่องเที่ยวพักผ่อนตากอากาศ จนทำให้ในยุคนั้นสมัยนั้นเมืองหัวหินมีความคึกคักทางด้านการลีลาศ จนเป็นที่รู้จักและมีขื่อเสียงตามมาจนถึงปัจจุบันนี้ แต่มาเมื่อโรงแรมรถไฟเปลี่ยนแปลงให้เอกชนมาบริหารดนตรีลีลาศก็หมดลงไป ตนเองทั้งสองคนจึงได้จัดทำโครงการความบันเทิงในอดีตย้อนกลับมาใหม่ให้กับผู้คน

            โดยเมื่อมีผู้คนเข้ามาในสถานบันเทิง”ยูโร”แล้วก็เลือกที่นั่งสั่งอาหารตามใจชอบในราคาแบบกันเอง แล้วจะชอบแบบไหน ฝึกหัดร้องเพลง คาราโอเกะ และ ร่วมลีลาศรำวง จนถึง 24.00 น. เพราะฉะนั้นแล้วปีใหม่นี้ท่านผู้ใดใครมาท่องเที่ยวเมืองหัวหินแล้วอย่าลืมพาคณะ ครอบครัว มาเยือน”ยูโร” สถานที่แห่งนี้สดวกสบายเพราะเป็นพื้นที่สถานที่ของกลุ่มคนที่ชื่นชอบดนตรีแบบเก่าผสมใหม่ที่มีความปลอดภัยสุดๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!