สุพรรณบุรี-วัดป่าเลไลยก์วรวิหารชวนลูกพาพ่อเที่ยวไหว้พระ 5 ธันวาคม

สุพรรณบุรี-วัดป่าเลไลยก์วรวิหารชวนลูกพาพ่อเที่ยวไหว้พระ 5 ธันวาคม

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

            วัดป่าเลไลยก์วรวิหารชวนลูกๆ 5 ธันวา พาพ่อเที่ยวไหว้พระ แจกวัตถุมงคลและน้องพุทธคุณ มือระนาดจิตอาสา เยาวชนคนดีศรีสุพรรณ วัย9ขวบ ร่วมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 แรงบันดาลใจในการสร้างความดี ผ่านการแสดงดนตรี
            ไปกันที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและครอบครัว ในช่วงวันหยุดยาว 3-5 ธันวาคม 2565 พาพ่อเที่ยวสักการะ หลวงพ่อโต ซึ่งครอบครัวถ้าพาพ่อมาไหว้พระขอพร พระสงฆ์ปะพรมน้ำมนต์และรับวัตถุมงคล วัดป่าเลไลยก์วรวิหารฟรี โดยในช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และได้ร่วมกันแสดงถึงความจงรักภักดี และน้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีเป็น “วันพ่อแห่งชาติ”และที่สวนกล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร น้องพุทธคุณ แสงโสภี มือระนาดจิตอาสา วัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนลอออุทิศ มือระนาดจิตอาสา เยาวชนคนดีศรีสุพรรณ ได้มาร่วมตีระนาด บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งพระองค์ทรงเป็นทั้งคีตกวีและนักดนตรีที่ชาวโลกยกย่องถึงพระปรีชาสามารถในด้านการดนตรี ทรงเป็นองค์บรมราชูปถัมภกทางดนตรี ทรงส่งเสริมทั้งดนตรีไทยและสากล ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ศิลปินดนตรีอย่างทั่วหน้า เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ
             โดยการน้อมนำพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านดนตรี มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างความดีงาม สืบสานศิลปะและวัฒนธรรม ผ่านการแสดงดนตรีร่วมสมัย เปียโน กับอาจารย์ อำนาจ อินทร์ใจเอื้อ อดีตครูสอนวิชาดนตรี โรงเรียนวัดปราสาททอง ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใส่บาตรทางน้ำ ท่ามกลางเสียงปรบมือของนักท่องเที่ยวที่แต่งชุดไทยมาใส่บาตรและร่วมออกมาสนุกร่ายรำ ในช่วงวันหยุดพักผ่อน สำหรับวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เป็นวัดสำคัญที่เก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรีมาช้านาน ในอดีต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินมานมัสการหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2498

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!