หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน ลงตรวจพื้นที่ สุราษฏร์ฯ- ชุมพร รับสถานการณ์ภัยธรรมชาติ

หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน ลงตรวจพื้นที่ สุราษฏร์ฯ- ชุมพร รับสถานการณ์ภัยธรรมชาติ

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

             เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 65 พล.ต.อานนท์ เพชรคำ หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก พร้อมด้วย พอ.วุฒิศักดิ์ กูลภักดี รอง หน.ฯ พอ.สุรสิทธิ์ จักรวาลมณฑล ที่ปรึกษาฯ และคณะฯ ลงพื้นที่ มทบ.45 จ.สุราษฎร์ธานี และ มทบ.44 จ.ชุมพร เพื่อตรวจสอบกำลังพล อุปกรณ์ยานพาหนะ ในการที่ทางทหารในพื้นที่จะออกไปดูแลช่วยเหลือประชาชนร่วมกับฝ่ายปกครองกรณีการเกิดภัยพิบัติในแต่ละพื้นที่
              โดยมีฝ่ายเสธนาธิการ มทบ.ทั้ง 2 แห่งให้การต้อนรับตรวจสอบ บรรยายสรุปถึงสถานการณ์ที่ผ่านมาและเตรียมการตั้งรับกับสถานการณ์ จากนั้นได้ลงเรือตรวจในลุ่มแม่น้ำ ชมการสาธิตการช่วยเหลือผู้คนข้ามลำน้ำ และตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องจักรกล

            พล.ต.อานนท์ฯ กล่าวว่าตลอดระยะ 1 สัปดาห์เศษ ตนเองและคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกำลังพลทหารฝ่ายกิจการพลเรือนของ กองทัพภาคที่ 4 จนถึง จ.ชุมพร ตามคำสั่งของท่าน ผบ.ทบ.ซึ่งก็พบว่าในแต่ละหน่วยนั้นมีความพร้อมในที่ตั้งที่จะออกช่วยเหลือประขาชนเมื่อมีเหตุภัยทางธรรมชาติร่วมกับฝ่ายพลเรือนของจังหวัด ป้องกันภัย เพราะฉะนั้นแล้วก็ขอให้ประชาชนในพื้นที่แต่ละจังหวัดมั่นใจได้ว่าทางทหารพร้อมที่จะดูแลช่วยเหลือตลอดเวลา ตามคำสั่งของท่านผู้บัญชาการทหารบกและรัฐบาล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!