ประจวบคีรีขันธ์-“เจ้าเศรษฐี” นกแก้วแสนรู้ทายผลฟุตบอลโลก แม่นหรือไม่คืนนี้รู้กัน

ประจวบคีรีขันธ์-“เจ้าเศรษฐี” นกแก้วแสนรู้ทายผลฟุตบอลโลก แม่นหรือไม่คืนนี้รู้กัน

ภาพ-ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

               เย็นวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพจากนายโชคชัย โพธิ์จินดา เจ้าของนกแก้วแสนรู้ตัวหนึ่ง ที่เลี้ยงเอาไว้ ที่ร้านปราโมทย์ก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อตุ๋น เจ้าอร่อยของอำเภอสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้ทดลองถ่ายคลิปให้นกทายผลฟุตบอลโลกที่จะแข่งในคืนนี้
                 โดยนกแก้วตัวนี้มีชื่อว่า “เจ้าเศรษฐี” เป็นนกสายพันธุ์ ซันคอนัวร์ เพศผู้ อายุ 9 เดือน ซึ่งนายโชคชัยได้เลี้ยงเอาไว้ตั้งแต่ตัวเล็ก จึงมีความผู้พันกัน จนสามารถปล่อยให้บินตามอิสระได้ โดยไม่หนีไปไหน ซึ่งในวันนี้ นายโชคชัยนึกอยากทดลองทำคลิปสนุกๆ
                  โดยการทดสองให้เจ้าเศรษฐี ทายผลฟุตบอลโลกที่จะแข่งขันภายในคืนนี้ คู่ของทีมโคเอเชีย กับทีมโมร็อกโก ด้วยการเขียนชื่อทั้งสองทีมลงบนฝาขวดน้ำดื่ม แล้วให้เจ้าเศรษฐีมาคาบเอาไป ซึ่งทางนายโชคชัยได้ทำคลิปการทายผลครั้งนี้ถึง 2 ครั้ง และเจ้าเศรษฐีก็เลือกที่จะคาบทีมโคเอเชียไปทั้งสองครั้ง และอยากจะแชร์คลิปนี้ให้คนอื่นได้ทราบจึงได้ส่งมาให้ผู้สื่อข่าวนำเสนอเรื่องราวของนกแก้วพันธุ์ซันคอนัวร์ แสนรู้ตัวนี้ ซึ่งก็คงต้องมารอลุ้นกันว่า ในคืนนี้ผลการแข่งขันฟุตบอลของคู่ระหว่าง โคเอเชีย กับโมร็อกโก จะออกมาอย่างไร เจ้าเศรษฐี จะรุ่งหรือจะร่วงคืนนี้รู้กัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!