สุพรรณบุรี-ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพงานปิดทองหลวงพ่อสุโขทัย

สุพรรณบุรี-ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพงานปิดทองหลวงพ่อสุโขทัย

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

             ขอพรท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ สมหวังทุกประการ ชาวบ้านอธิฐานเขียนชื่อนามสกุล อธิฐานคำต่างๆ ที่ลูกโป่ง แล้วปล่อยลูกโป่ง เพื่อปล่อยทุกข์ ปล่อยโศก สิ่งไม่ดี ให้ลอยไป มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต และอุทิศบุญกุศลถึงบรรพบุรุษบนฟ้า พร้อมขอพรโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ แก้บนหนังกลางแปลง 13 จอ และขอโชคลาภ ลุ้นเลขหางประทัด ท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ ในพิธีเปิดงานปิดทอง “หลวงพ่อสุโขทัย” อายุกว่า 800 ปี งานมีขึ้น ระหว่าง 22-25 พ.ย.65
            ไปกันที่วัดคลองชะโด อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี คุณ ใจยา วาจาดี และคุณป้าสมจิตร เที่ยงธรรม ประธานฝ่ายฆราวาส ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ต่างร่วมเปิดงานประจำปี ไหว้พระ ปิดทอง หลวงพ่อสุโขทัย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุกว่า 800 ปี ระหว่าง 22-25 พ.ย.65 มีมหรสพให้ชมมากมาย หนังกลางแปลงถวายแก้บน หลวงพ่อสุโขทัย พระพุทธรูปศักดิ์ สมัยสุโขทัย อายุเก่าแก่กว่า 800 ปี
             พระปลัดกิมฮั้ว นิกกิเลโส เจ้าอาวาสวัดคลองชะโด ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับคณะกรรมการวัด ผู้นำชุมชนและชาวบ้านคลองชะโด ร่วมกันจัดงานประจำปี ไห้วพระ ปิดทอง “หลวงพ่อสุโขทัย” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ปางมารวิชัย นั่งสมาธิ หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 25 นิ้ว เป็นศิลปะสุโขทัย อายุกว่า 800 ปี ที่ชาวบ้านต่างให้ความเคารพนับถือกันมาช้านาน ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ ชาวบ้านจะนำลูกโป่ง พร้อมเขียนชื่อ นามสกุลและคำอธิฐานต่างๆ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลถึงบรรพบุรุษคนบนฟ้า พร้อมกับปล่อยลูกโป่งให้ลอยไป ซึ่งมีความเชื่อว่า เป็นการลอยทุกข์ ลอยโศก ลอยสิ่งไม่ดีให้ไปกับลูกโป่ง และจะมีสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต มีโชค มีลาภ
               ชาวบ้านบางรายเขียนที่ลูกโป่งว่า “บิ๊กตู่ อยู่ต่อ นะจ๊ะ” นอกจากนี้ยังได้ขอพรท้าวเวสสุวรรณหน้าเทพ มีหนึ่งเดียวในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวสามารถขอพรได้หลายข้อและมักประสบผลสำเร็จกันเป็นประจำ (มีป้ายข้อความติดไว้ด้านหลังองค์ท้าวเวสสุวรรณ) อาทิ ขอพร ด้านอำนาจ วาสนา บารมี เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง หน้าที่การงานมั่นคง แก้ชง แก้สิ่งอัปมงคล ถอนคุณไสย ต้องธรณีสาร ล้างอาถรรพ์ ถอนคำสาปแช่งให้ร้าย ปลดหนี้ ขอความยุติธรรม ชนะความ ชนะคดี ชนะศัตรู ครอบครัวผาสุก สุขภาพร่างกายแข็งแรง ซื้อขายที่ดินอสังหาริมทรัพย์ หุ้น เสี่ยงโชค ธุรกิจอัญมณี ทอง เพชร มรดกตกทอด ครอบครัวรักใคร่ปรองดอง
                 ในส่วนที่ชาวบ้านต่างรอคอย ก็จะเป็นเลขเด็ดหางประทัด ได้หมายเลข 15 628 ชาวบ้านได้เลขเด็ดถูกหวยติดต่อกันมาแล้วหลายงวด และส่องเลขขันน้ำมนต์ หลวงพ่อสุโขทัย (ตามภาพ) ขณะที่พ่อแม่พ่อลุกชายวัย 3 เดือน มาขอพร ขอโชคลาภ หลวงพ่อสุโขทัย อธิฐานเสี่ยงเขย่าเซียมซี ได้เลข 177 771 สำหรับงานประจำปี ปิดทองไหว้พระหลวงพ่อสุโขทัย จะจัดขึ้นในช่วงเดือน 12 ของทุกปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปได้มานมัสการ กราบไหว้ขอพร และปิดทอง หลวงพ่อสุโขทัย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุเก่าแก่กว่า 800 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตและครอบครัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!