จันทบุรี-ดราม่าที่พักโฮมสเตย์ไม่ตรงปก..!!

จันทบุรี-ดราม่าที่พักโฮมสเตย์ไม่ตรงปก..!!

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

            ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการรายอื่นๆแถมยังช่วงวันหยุดยาวลูกค้าแน่นทุกโฮมสเตย์ด้านตำรวจท่องเที่ยวบูรณาการร่วมตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวแนะนำให้ระมัดระวังเพจปลอมพร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ
            ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่มายังโฮมสเตย์ในพื้นที่บ้านหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี หลังมีกระแสดราม่ามีนักท่องเที่ยวเข้าพักโฮมสเตย์ กินปู ดูเหยี่ยว 2 วัน 1 คืนแบบฉบับคะแนนเต็ม 10 หักหมด ไม่ตรงปก จนมีการแชร์ส่งต่อจนเป็นข่าวดัง ทำให้เป็นภาพลบต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก แต่ในช่วงวันหยุดยาวพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพักในโฮมสเตย์เต็มทุกแห่งส่วนกระแสดราม่าที่พักไม่ตรงปก ซึ่งนักท่องเที่ยวได้จองที่พักและเข้าพักยังโฮมสเตย์กันเป็นจำนวนมากจนเต็ม โดยทางโฮมสเตย์ได้มีกิจกรรมล่องแพชมธรรมชาติป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ลงเล่นน้ำ ดูเหยี่ยวคอแดง และหลังจากนั้นได้กลับมาเล่นกิจกรรมนันทนาการ จนช่วงเย็นได้มีการรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์อาหารปูทะเล กุ้งตัวโตๆ ทั้งนี้ทางตำรวจท่องเที่ยวระยองและตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ได้มีการลงพื้นที่ให้คำแนะนำและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในโฮมสเตย์ในพื้นที่อำเภอแหลมสิงห์และอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี หลังมีข่าวเรื่องที่พักไม่ตรงปกและมีนักท่องเที่ยวถูกมิจฉาชีพทำเพจปลอมหลอกให้โอนเงินค่าที่พักแต่เมื่อเดินทางมาแล้วกลับไม่มีที่พักแล้วหลายราย
             ทางตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีแนะวิธีการตรวจสอบเพจปลอมของมิจฉาชีพได้ง่าย ๆ เริ่มจากการสร้างเพจที่พักเลียนแบบเพจจริง อาจมีการคัดลอกมาทั้งรูปภาพและโพสต์ มีการยิงโฆษณา (Ads) เพื่อนำเสนอที่พักราคาต่ำ หรือโปรโมชันที่ถูกจนผิดปกติ มีการโทรหรือส่งข้อความโน้มน้าวหรือเร่งรัดให้เหยื่อรีบโอนมัดจำ หรือชำระราคาเต็ม อย่างไรก็ตาม สามารถสังเกตเพจปลอมของมิจฉาชีพได้ง่าย ๆ ดังนี้ ดูรายละเอียดเพจ เช่น เป็นเพจที่สร้างขึ้นเมื่อไม่นาน หรือเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ดูรายละเอียดผู้ติดตาม เช่น ยอดผู้ติดตามน้อย คนกดไลก์กดแชร์น้อย หรือคนกดโกรธเยอะ ไม่ระบุเบอร์โทรที่ติดต่อได้ หากมีการโอนเงิน บัญชีปลายทางควรเป็นบัญชีนิติบุคคลที่สามารถโทรสอบถามกับทางที่พักเพื่อยีนยันได้ หากท่านใดถูกหลอกลวง แนะนำให้รีบโทรปรึกษาสายด่วน 1441 เพื่ออายัดบัญชี โดยสามารถแจ้งความออนไลน์
             จากการสอบถามนายทชภณ มิลินทวีรุจน์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวว่าตนเองได้ทราบข่าวก็ตกใจแต่ก็ได้มีการเช็คกับทางโฮมสเตย์ที่ติดต่อเข้าพักและตรวจสอบรีวิวที่นักท่องเที่ยวท่านอื่นลงไว้จนมั่นใจจึงได้จองที่พักและเดินทางมาตามปกติ ซึ่งเมื่อมาถึงทางบ้านมณีแดงโฮมสเตย์ได้มีการเตรียมที่พักไว้พร้อมแล้ว และมีกิจกรรมทางน้ำล่องแพ ดูเหยี่ยว กินปูตามโปรโมชั่น ตนเองจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวโฮมสเตย์จันทบุรีแต่ต้องระวังเพจปลอมที่หลอกลวงนักท่องเที่ยวต้องโทรเช็คกับโฮมสเตย์ให้ดีก่อนโอนเงินทุกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!