สุพรรณบุรี-นายกรัฐมนตรีลุยทัวร์นกขมิ้นพบประชาชนลงพื้นที่ 4 บุรี

สุพรรณบุรี-นายกรัฐมนตรีลุยทัวร์นกขมิ้นพบประชาชนลงพื้นที่ 4 บุรี

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดสุพรรณบุรี เร่งแก้ปัญหาน้ำในพื้นที่เกษตรกรรม ทัวร์นกขมิ้นพบประชาชนลงพื้นที่ 4 บุรี เริ่มที่จังหวัดสุพรรณบุรี

              วันที่ 10 พ.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ และนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ กราบมนัสการ หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมืองสุพรรณบุรี และนมัสการพระเดชพระคุณ พระธรรมพุทธิมงคล (เจ้าคุณสะอิ้ง) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค14และเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พร้อมร่วมพิธีห่มผ้าสักการะหลวงพ่อโต จากนั้นเดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแม่บ๊วย อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี
                เวลา13.45 นาที นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ลงพื้นที่ไปดูสถาณีสูบน้ำบึงลาดน้ำเตียน ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่อพูดคุยถึงปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่เกษตรกรรม และการบริหารจัดการน้ำของบึงลาดน้ำเตียนพร้อมทั้งพบปะประชาชนในพื้นที่ ทันทีที่มาถึงมีชาวบ้านนำผ้าขาวม้าไปผูกเอวให้กับท่านนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งสวมกอดนายกรัฐมนตรี
               จากนั้นนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ร้องเพลงต้อนรับ และกล่าวรายงานว่าพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีมีพื้นที่ทำการเกษตร 2.3 ล้านไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 3.3 ล้านไร่ มีพื้นที่ชลประทานครอบคลุมพื้นที่ทำการเกษตร 1.7 ล้านไร่ มีพืชเศรษฐกิจที่สำคัญที่ทำรายได้ให้กับจังหวัด ได้แก่ ข้าว อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และมะม่วง ประสบปัญหาจากภัยแล้งทั่วทุกพื้นที่ จากผลการประเมินความต้อง การใช้น้ำเพื่อการเกษตร คาดว่าความต้องการใช้น้ำจะเพิ่มขึ้นเป็น 3228 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี
               โดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่เดินทางมาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มาไหว้พระและมาทานอาหารที่นี่ ได้ทานต้มยำปลาม้าซึ่งเป็นอาหารที่อร่อย และขนมสาลี่ ส่วนตนนั้นชอบทานขนม ซึ่งได้ทานขนมชั้นร้านแม่บ๊วย จริงๆแล้วจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเมืองน่าเที่ยว ทั้งเรื่องวัฒนธรรม เรื่องอาหารการกิน ที่มาวันนี้ได้ทราบว่าจังหวัดสุพรรณบุรีได้มีการบริหารจัดการน้ำที่ดีที่สุด ตั้งแต่สมัยอดีตท่านนายกบรรหาร ท่านวราวุธ ก็ได้มาสืบสาน การบริหารจัดการเรื่องน้ำนี้สำคัญ และได้มีการสั่งการอย่างใกล้ชิด ให้พี่น้องประชาชน มีการเพิ่มแหล่งน้ำ มีการสร้างท่อระบายน้ำ เก็บกักน้ำ เพื่อไม่ให้เกิดข้อขัดแย้งของพี่น้องประชาชน
                โครงการต่างๆที่เสนอมาในรอบนี้ ทางรัฐบาลได้อนุมัติแล้ว เพื่อบริหารจัดการเรื่องน้ำให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้ หน้าที่ของผมคือมาสืบสานเจตนารมณ์ และได้มาทำงานใกล้ชิดกับกรมชลประทานต่อไป ให้พี่น้องได้มีน้ำกินน้ำใช้ พืชผลทางการเกษตรก็จะได้รุ่งเรืองต่อไป
               จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ พร้อมคณะ เดินทางไปยังประตูระบายน้ำจระเข้สามพัน ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมาพูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ และพบปะประชาชนในพื้นที่ รับฟังรายงานจากเจ้าหน้าที่ชลประทาน และออกเดินทางไปกราบไหว้สักการะพระพุทธปุษยคีรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ณ พุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี อำเภออู่ทอง กราบนมัสการ พระสุพรรณวชิราภรณ์ ดร.เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นเดินทางต่อไปบ้านเรือนไทย บ้านนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา สส.สุพรรณบุรี อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ต่อไป ส่องเลขทะเบียนรถนายก 30

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!