กำแพงเพชร-กำนันฯท่าขุนราม นำร่อง”สร้างตำบลน่าอยู่ หมู่บ้านน่ามอง”

กำแพงเพชร-กำนันฯท่าขุนราม นำร่อง”สร้างตำบลน่าอยู่ หมู่บ้านน่ามอง”

ภาพ-ข่าว:นพดล ยอดศรี

        กำนันตำบลท่าขุนราม​ มีวิสัยทัศน์ นำร่อง”สร้างตำบลน่าอยู่ หมู่บ้านน่ามอง” สนับสนุนให้ทุกหมู่บ้านทุกครัวเรือนปลูกผักสวนครัวรั่วกินได้​ เพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือน​ ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง​
        เมื่อวันที่​ 24 กันยายน2563 ผู้สื่อข่าวทราบว่าที่ทำการกำนันตำบลท่าขุนราม​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกำแพงเพชร​ว่า ที่ทำการเป็นบ้านของกำนันประจวบ​ ทองเสน​ มีตำแหน่งเป็นกำนันตำบลท่าขุนราม​ อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร​ ที่ทำการใกล้กับถนนสายนครชุม-ท่าระแนะ​ ห่างจากตลาดนัดชุมชน”สุวรรณภูมิ” ประมาณ​ 800​เมตร ที่หน้าบ้านและหลังบ้านของกำนันจะมองเห็นผักสีเขียวปลูกเต็มพื้นที่​
         จากการสอบถามชื่อชนิดของผักที่ปลูกทราบว่ากำนันได้ปลูกกล่ำปลี​ กล่ำดอก​ และฟล็อกเบอร์ลี่​ ไว้อย่างละ200ต้น กล่ำปลีและกล่ำดอกใช้ระยะเวลาปลูก​ 60วันฟล็อกเบอร์ลี่ก็ใช้ระยะเวลาปลูก​ 60วันเช่นเดียวกัน​ เมื่อได้เวลาตัดขายจะมีลูกค้ามาซื้อถึงบ้านส่วนที่เหลือจะนำไปขายในตลาดนัดในหมู่บ้าน
         ​ กำนันกล่าวต่ออีกว่า ผักเหล่านี้นอกจากจะนำมารับประทานซึ่งมีรสชาติอร่อยยังเป็นไม้ประดับได้อีกด้วย​ จากที่ตนปลูกผักรั่วกินได้ครั้งนี้ก็เพื่อจะเป็นตัวอย่างให้ชาวบ้านตำบลท่าขุนรามได้เอาไปปลูกเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว และลดรายจ่ายในครัวเรือนตามแนว”ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” วิธีการทำงานของผมคือ”งานคือหน้าที่​ ทำให้ดีจึงจะมีผลงาน”กำนันประจวบกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!