ประจวบคีรีขันธ์-ลอยกระทง 3 แห่งเมืองหัวหิน ชาวไทยและต่างชาติร่วมกันแน่นชายหาดทะเลบ้านหัวดอน

ประจวบคีรีขันธ์-ลอยกระทง 3 แห่งเมืองหัวหิน ชาวไทยและต่างชาติร่วมกันแน่นชายหาดทะเลบ้านหัวดอน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

            เมื่อเวลา 18.45 น.วันที่ 8 พฤศจิกายน 65 ที่คลองริมทางรถไฟบ้านตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการ และคณะสมาชิกฯ ร่วมเป็นประธานห่มผ้าพระพุทธรูป เพื่อเป็นศิริมงคลในการจัดงานประเพณีคืน”วันลอยกระทง” ของชาวบ้านตะเกียบโดยมี จสอ.พิทักษ์ชาติ เกิดมี มอบเสื้อทีมให้นายกเทศมนตรี ฯ 60 ตัว หลังจากนั้นนายกฯ และคณะร่วมทำพิธีลอยกระทงในคลอง สำหรับในจุดนี้จัดทำขึ้นโดย ร.ต.สัญญา เอี่ยมสำอางค์ ประธานกลุ่มรักษ์ตะเกียบ และ คณะกรรมการฯพร้อมด้วย นายชีพ สุกสี ส.ท.เขต 3
             หลังจากนั้น นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีฯ พร้อมด้วย น.ส.ไพลิน กองพันธ์ น.ส.บุษบา โชคสูชาติ รองนายก ฯ นายอุดม ดวงแข ประธานสภาฯ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาล ฯ กล่าวเปิดงาน”ลอยกระทง” ที่บริเวณชายหาดทะเลบ้านหัวดอน โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน เป็นประธานกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการโดยมีการจุดพลุขึ้นสู่ท้องฟ้า 50 นัด พร้อมกับเปิดการรำวง”ย้อนยุค” ซึ่งก็มีชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกันประมาณ 5,000 คน ต่อมานายกฯ และคณะฯได้ร่วมเปิดงาน”ลอยกระทง” ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านเขาเต่า รวมงานเทศกาล”ลอยกระทง”เมืองหัวหินในปี 65 นี้ มี 3 แห่งด้วยกัน
             นายพลกฤตฯ นอภ.หัวหินืกล่าวว่า ถือว่าเป็นกิจกรรมงานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีของไทยเรา ที่เทศบาลฯ กลุ่มชมรม ได้ร่วมกันจัดทำขึ้นมาในคืนเพ็ญเดือน 12 ที่มีมาเป็นร้อยปี ให้ชาวไทยและต่างชาติได้มาแสดงออกร่วมกัน ส่วนที่ชายหาดทะเลบ้านหัวดอนได้นำเอาเรือประมงมาจอดเรียงรายประดับไฟแสงสว่างและนำรำวง”ย้อนยุค” มาร่วมถือว่างานในปีนี้ดีมากครับ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!