สตูล-ผบ.ฉก.ร.5 ตรวจเข้มพื้นที่ชายแดนช่วงประชุมเอเปค

สตูล-ผบ.ฉก.ร.5 ตรวจเข้มพื้นที่ชายแดนช่วงประชุมเอเปค

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

           พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ร.5/ผบ.ฉก.ร.5 ตรวจเยี่ยมแนวตะเข็บชายแดนในพื้นที่จ.สตูล เพื่อมอบนโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนไทย-มาเลย์ ในการดูแลความสงบเรียบร้อยช่วงการประชุมเอเปค โดยมีพ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร5พัน 2 และกำลังพลให้การต้อนรับ
           ทั้งนี้คณะได้ลงเรือที่ด่านศุลกากร ต.ตำมะลัง อ.เมือง เพื่อตรวจดูแนวตะเข็บชายแดนไทย-มาเลเซีย และลงไปให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานแนวชายแดน ซึ่งมีทั้งทหารและตชด.436 สตูล บริเวณเกาะบรัสมาน่า ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับรัฐเปอร์ลิสประเทศมาเลเซีย
           จากนั้นได้นั่งเรือไปยังเขตน่านน้ำรอยต่อระหว่างสตูลและรัฐเปอร์ลิส พร้อมมอบของให้เป็นกำลังใจแก่ชุดปฏิบัติงานแนวชายแดน และกล่าวกับกำลังพลว่า ในช่วงสถานการณ์สำคัญที่ผู้นำต่างประเทศมาเยือนประเทศไทยในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
            ทางผู้บังคับบัญชาเป็นห่วงสถานการณ์ทางแนวชายแดน จึงลงมาให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่เน้นย้ำการทำงานเพื่อชื่อเสียงของประเทศ การป้องกันสิ่งผิดกฏหมาย การนำพาคนเข้าประเทศ พร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา และไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ใดๆในสิ่งผิดกฏหมาย ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ตลอดเวลาที่ผู้นำประเทศมาประชุมในประเทศไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!